12 Spot Bitcoin ETF hiện đang được SEC xem xét

Những điểm chính:

  • SEC xem xét nhiều ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay, khơi dậy hoạt động đầu cơ tiền điện tử.
  • Các báo cáo mâu thuẫn cho thấy có tới 12 đơn đăng ký ETF đang được xem xét.
  • Một thập kỷ sau, các công ty như BlackRock đang chờ đợi các quyết định, điều này thúc đẩy sự lạc quan về Bitcoin ETF.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler tiết lộ rằng cơ quan quản lý có từ 8 đến 10 hồ sơ liên quan đến một quỹ ETF Bitcoin giao ngay tiềm năng hiện đang được xem xét. Thông báo này được đưa ra khi cộng đồng tiền điện tử háo hức mong đợi một quyết định về vấn đề này.

SEC cân nhắc nhiều ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay trong bối cảnh thị trường sôi động

Tuy nhiên, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF, phát biểu trên nền tảng X, tuyên bố rằng trên thực tế, có 11 ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay hiện đang được SEC xem xét. Nếu bao gồm các đơn đăng ký ETF chuyển đổi GBTC thì tổng số sẽ tăng lên 12. Sự khác biệt này nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sản phẩm đầu tư liên quan đến Bitcoin.

Quan điểm của Chủ tịch Gensler về lĩnh vực tài sản kỹ thuật số là hết sức thận trọng và thậm chí còn rất quan trọng. Tại Diễn đàn Thực thi Chứng khoán năm 2023, ông cảnh báo: “Đừng bắt tôi bắt đầu sử dụng tiền điện tử”. Mặc dù vậy, giá trị của Bitcoin đã tăng vọt trong tuần này, được thúc đẩy bởi suy đoán rằng SEC sắp phê duyệt một quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Hy vọng và suy đoán xung quanh sự chấp thuận ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ

Đáng chú ý, một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Tyler và Cameron Winklevoss nộp đơn đăng ký đầu tiên cho quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay vào năm 2013, nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào như vậy tồn tại ở thị trường Mỹ.

Một số công ty tài chính lớn, bao gồm BlackRock, Bitwise, WisdomTree, Fidelity và Invesco, đang chờ xử lý đơn đăng ký các quỹ liên quan đến Bitcoin ở Hoa Kỳ. Sự lạc quan mới đối với Bitcoin ETF giao ngay đã có được động lực với quyết định gần đây của tòa án và sự gia nhập của nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới vào đấu trường.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan