FTX phá sản xác nhận kế hoạch khởi chạy lại sàn giao dịch tiền điện tử, FTT tăng hơn 12%

Những điểm chính:

  • FTX tiết lộ dự thảo kế hoạch trả nợ cho chủ nợ như một phần của quá trình phá sản, đề xuất giải quyết các yêu cầu của khách hàng bằng tiền mặt và loại bỏ mã thông báo kỹ thuật số FTT.
  • Kế hoạch tổ chức các chủ nợ thành các lớp khác nhau, với một lớp có khả năng bắt đầu lại việc trao đổi với các nhà đầu tư bên thứ ba nếu được đồng ý.
  • FTX nhấn mạnh rằng kế hoạch có thể thay đổi và nhằm mục đích đệ trình một kế hoạch sửa đổi trong quý IV năm nay.

Trong diễn biến mới nhất xung quanh sự phá sản của sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại FTX, công ty đã tiết lộ một dự thảo kế hoạch trả nợ cho chủ nợ nhằm giải quyết các nghĩa vụ chưa thanh toán của mình, Bloomberg đưa tin .

Kế hoạch bao gồm giải quyết các yêu cầu của khách hàng bằng tiền mặt và đề xuất loại bỏ mã thông báo kỹ thuật số FTT của nó.

Theo các giấy tờ tòa án do FTX đệ trình, kế hoạch được đề xuất liên quan đến việc tổ chức các chủ nợ thành các nhóm nguyên đơn khác nhau. Một khía cạnh đáng chú ý của kế hoạch là cung cấp lộ trình cho một nhóm người yêu cầu cụ thể có khả năng hồi sinh sàn giao dịch thông qua sự hợp tác với các nhà đầu tư bên thứ ba, đang chờ sự chấp thuận của nhóm.

Để xác định các khoản hoàn trả cho chủ nợ, kế hoạch thiết lập ba “nhóm thu hồi”: tài sản được liên kết với khách hàng FTX.com, tài sản được liên kết với khách hàng FTX Hoa Kỳ và tài sản không được kết nối trực tiếp với các sàn giao dịch. Hầu như tất cả các loại chủ nợ, theo kỳ vọng của công ty, sẽ được coi là bị suy yếu, có nghĩa là họ có thể không được bồi thường đầy đủ.

Đáng chú ý, kế hoạch đề xuất không thu hồi các token FTT do “đặc điểm giống như vốn chủ sở hữu” của chúng. Các cố vấn cho sàn giao dịch đã trích dẫn rằng vốn chủ sở hữu thường bị xóa sổ trong các tổ chức lại phá sản của Hoa Kỳ. Token FTT trước đây đã được SEC phân loại là chứng khoán trong đơn khiếu nại chống lại người đồng sáng lập FTX, Gary Wang và cựu Giám đốc điều hành của Alameda Research, Caroline Ellison.

FTX nhấn mạnh rằng kế hoạch vẫn đang ở giai đoạn đầu và vẫn có thể thay đổi. Trong một tuyên bố , Giám đốc Tái cấu trúc của FTX John J. Ray III bày tỏ cam kết của công ty trong việc thực hiện kế hoạch một cách nhanh chóng. Công ty có kế hoạch cộng tác với các chủ nợ trong vài tháng tới và dự định đệ trình kế hoạch sửa đổi vào quý IV năm nay.

Khả năng khởi động lại FTX đã được gợi ý trước đó, với các hóa đơn từ Giám đốc điều hành tạm thời John Ray III đề cập đến “khởi động lại FTX” hoặc “khởi động lại 2.0” trong hồ sơ tháng Năm.

FTX phá sản xác nhận kế hoạch khởi chạy lại sàn giao dịch tiền điện tử, FTT tăng hơn 12%

Điều quan trọng cần lưu ý là kế hoạch trả nợ cho chủ nợ được đề xuất vẫn đang được xem xét và có thể trải qua những thay đổi tiếp theo khi nó tiến triển trong quá trình phá sản.

Sau thông tin này, FTT đã tăng vọt hơn 12% trong ngày với sự phấn khích trước sự trầm lắng của thị trường.

FTX phá sản xác nhận kế hoạch khởi chạy lại sàn giao dịch tiền điện tử, FTT tăng hơn 12%
Biểu đồ giá FTT. Nguồn: TradingView

Bên cạnh sàn giao dịch từng là đế chế của Sam Bankman-Fried , Binance Japan cũng đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào ngày hôm nay. Những sự kiện này đánh dấu sự phục hồi của các nền tảng giao dịch tập trung đã gặp khó khăn kể từ cuối năm ngoái.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan