Chính Phủ Canada tổ chức tham vấn về crypto, stablecoin

Chính Phủ liên bang có kế hoạch nghiên cứu crypto, thứ mà họ cho là đang “chuyển đổi hệ thống tài chính” trên toàn thế giới.

Chính Phủ liên bang Canada thông báo họ đang khởi động một cuộc tham vấn về “crypto, stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương“, trong một bản cập nhật công bố hôm 3/11.

Trong đó, một phần ngân sách do Phó Thủ tướng Chrystia Freeland công bố, sẽ là lộ trình tài khóa của Chính Phủ trong những tháng tới. Trong số các điều khoản về thuế, phục hồi sau COVID-19 và bão, và dự báo ngân sách là một phần về “số hóa tiền mặt”, trong đó nêu bật crypto và tài sản kỹ thuật số và việc sử dụng chúng trên toàn thế giới.

Tài liệu cho biết crypto đang “chuyển đổi hệ thống tài chính” cả ở Canada và các khu vực khác, đồng thời nói thêm rằng các khung pháp lý tài chính của Canada phải “theo kịp tốc độ”.

“Việc số hóa tiền mặt đặt ra một thách thức đối với các thể chế dân chủ trên toàn thế giới. Trong vài tháng qua, tài sản kỹ thuật số và crypto đã được sử dụng để lẩn tránh các lệnh trừng phạt toàn cầu và tài trợ cho các hoạt động phi pháp, cả ở Canada và trên toàn thế giới”.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ Canada đã khởi động một cuộc tham vấn về tiền kỹ thuật số vào hôm 3/11. Quá trình này bao gồm một đánh giá lập pháp giải quyết sự ổn định và an ninh tài chính, cũng như các quy trình số hóa khác.

Canada đã gây chú ý vào đầu năm nay – khi Thủ tướng Justin Trudeau viện dẫn “Đạo luật khẩn cấp” của đất nước để đáp trả cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần của những người lái xe tải chặn biên giới Mỹ-Canada, yêu cầu các ngân hàng đóng băng và đình chỉ các tài khoản gắn liền với những người biểu tình, bao gồm cả các khoản bitcoin được quyên góp.

Phần lớn trong số 24 triệu USD huy động được, bao gồm một số quỹ crypto, vẫn bị đóng băng tính đến tuần này, theo canada.com, một tổ chức tin tức do Postmedia Network điều hành.

One Block News tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan