Binance có thể quyết định ngừng mua mua lại FTX

Nguồn tin của Coindesk cho biết thỏa thuận mua lại FTX từ phía Binance có thể khó hoàn thành vì những khoản vay của nền tảng. Lý do được nêu ra là sau khi thẩm định đã tiết lộ những lo ngại về các hoạt động kinh doanh.

Theo Coindesk, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới có thể sẽ không tiếp tục hoàn tất thương vụ thâu tóm đối thủ FTX. Trang này cho biết một nguồn tin thân cận chia sẻ rằng quyết định được cân nhắc sau một ngày xem xét, đánh giá tình trạng của FTX. Trước đó, CZ (Changpeng Zhao, CEO Binance) cho biết việc chuyển đổi có thể kéo dài.

“Do sự thẩm định của công ty, cũng như các báo cáo tin tức mới nhất liên quan đến việc xử lý sai quỹ của khách hàng và các cuộc điều tra bị cáo buộc của cơ quan Mỹ, chúng tôi đã quyết định sẽ không theo đuổi việc mua lại FTX.com”, Binance cho biết trong một tuyên bố vào 10/11/2022

Nguồn tin của Coindesk cho biết sau nửa ngày thẩm định, xem xét dữ liệu nội bộ và khoản vay của FTX, Binance đưa ra quyết định trì hoãn giao dịch. Hiện tại, cả Binance và FTX đều không trả lời báo chí về tình trạng thỏa thuận.

Bước ngoặt xảy ra khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ mở rộng một cuộc điều tra về FTX, bao gồm việc kiểm tra các sản phẩm cho vay crypto của nền tảng và quản lý tiền của khách hàng. Cơ quan quản lý hàng đầu Phố Wall đã khởi động cuộc điều tra vài tháng trước và mới gửi thêm yêu cầu cung cấp thông tin sau khi Binance thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ mua lại FTX trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản. Cơ quan này cũng đang xem xét mối quan hệ của FTX với FTX US.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cũng đang điều tra FTX, Bloomberg đưa tin. SEC và CFTC từ chối bình luận. FTX đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về các cuộc thăm dò quy định.

Bitcoin và các tài sản liên quan khác đã giảm mạnh trong hai ngày qua khi các nhà giao dịch lo lắng về khả năng sụp đổ của FTX, một trong những sàn giao dịch crypto lớn nhất và Alameda Research, một công ty giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn cũng do Bankman kiểm soát.

Bitcoin giảm 12% xuống còn 16.282 USD, chạm mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020. Solana, một đồng tiền được Alameda chống lưng giảm 46%, trong khi cổ phiếu của sàn giao dịch crypto được niêm yết tại Mỹ Coinbase giảm 9,5%.

Chiên.Jon de Wet, giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản tiền điện tử Zerocap cho biết: “Thị trường hiện đã rơi vào tình trạng hoảng loạn hoàn toàn, tất cả địa ngục đang tan vỡ”.

Sự quay đầu của Binance diễn ra sau khi FTX thừa nhận rằng họ không thể đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng mà không có nguồn tiền hỗ trợ từ bên ngoài.

Ông chủ Binance đã hy vọng sẽ ngăn chặn được thiệt hại cho nhiều khách hàng sau một chuỗi các vụ sụp đổ đình đám của các công ty crypto trong năm nay và làm giảm niềm tin vào ngành. Ông cũng muốn ngăn chặn hiệu ứng domino gây thiệt hại cho các công ty tiếp xúc với FTX và Alameda thông qua các vị thế cho vay hoặc giao dịch.

“Ban đầu, hy vọng của chúng tôi là có thể hỗ trợ khách hàng của FTX để cung cấp tính thanh khoản, nhưng các vấn đề đang nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc khả năng trợ giúp của chúng tôi. Mỗi khi một công ty lớn trong ngành thất bại, người tiêu dùng bán lẻ sẽ phải gánh chịu hậu quả”, Binance nhấn mạnh.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan