DeFi sẽ thúc đẩy thị trường tiền điện tử tăng giá tiếp theo, Pantera Capital cho biết trong một bức thư vào năm 2023

Những điểm chính:

  • CIO Joey Krug tin rằng tài chính phi tập trung (DeFi) sẽ đóng vai trò là nền tảng cho thị trường tăng giá tiếp theo.
  • DeFi vẫn hoàn toàn nguyên vẹn vào năm 2022, mặc dù tỷ lệ giảm đối với các giao thức hàng đầu.

Pantera Capital, một quỹ phòng hộ tiền điện tử, tin rằng tài chính phi tập trung (DeFi) , một phân khúc của lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, sẽ là động lực đằng sau chu kỳ thị trường tăng giá tiếp theo.

Theo bản tin mới nhất của Pantera, CIO Joey Krug, tài chính phi tập trung (DeFi) sẽ đóng vai trò là nền tảng cho thị trường tăng giá tiếp theo.

Krug tin rằng năm 2022, với vô số đợt bùng nổ và sụp đổ của tiền điện tử, là năm hỗn loạn nhất trong lịch sử tiền điện tử.

Tuy nhiên, CIO, người giúp quản lý quỹ 6,9 tỷ đô la, tuyên bố rằng DeFi vẫn hoàn toàn nguyên vẹn vào năm 2022, mặc dù tỷ lệ giảm đối với các giao thức hàng đầu.

Mặt khác, điều thú vị cần lưu ý ở đây là các giao thức tài chính phi tập trung, cho các đối tác hầu như không được biết đến, đã không bùng nổ. Lý do đằng sau lý do tại sao các giao thức DeFi thành công có một số cấp độ. Bề ngoài là các giao thức này (ví dụ: Compound, Aave và Maker) buộc mọi người phải gửi tài sản thế chấp và thực thi các biện pháp kiểm soát rủi ro tích cực.

Điều trớ trêu là những biện pháp kiểm soát rủi ro đó lại chính là loại kiểm soát mà các thực thể tập trung thường được cho là ‘quá chặt chẽ, không hiệu quả’. Họ sẽ nói với chúng tôi, ‘các giao thức này không thể giám sát rủi ro như chúng tôi’. Chỉ vài tháng sau, một trong những người bạn thân nhất của tôi nói với tôi về các điều khoản vay thuận lợi mà một trong những công ty này đã đưa ra cho anh ta – công ty đang chấp nhận rủi ro vỡ nợ vô lý. Tôi đã nói với anh ấy điều gì đó đại loại là, ‘chu kỳ tiếp theo có thể sẽ bùng nổ do các tổ chức cho vay tập trung này. Họ đang nhặt những đồng xu trước một chiếc xe lu.’

DeFi sẽ thúc đẩy thị trường tiền điện tử tăng giá tiếp theo, Pantera Capital cho biết trong một bức thư vào năm 2023

Krug tuyên bố rằng mã điều chỉnh các giao thức DeFi đã được chứng minh là vượt trội so với con người , những người dựa vào suy luận độc đoán để thuyết phục người dùng tin tưởng họ.

Theo CEO của quỹ phòng hộ, DeFi phải tập trung vào ba mối quan tâm chính để thành công . Chúng bao gồm trải nghiệm người dùng ví tiền điện tử, thanh toán phí giao dịch bằng Ethereum (ETH) và các đường dẫn fiat vụng về của nó.

Nếu ba lỗ hổng đó được giải quyết, Krug tin rằng DeFi sẽ thúc đẩy chu kỳ tăng giá tiền điện tử tiếp theo.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan