Avalanche cung cấp năng lượng cho hợp đồng thông minh với API Web2 bằng cách sử dụng chức năng Chainlink

Những điểm chính:

  • Chainlink Functions hiện đã có trên mạng thử nghiệm Avalanche Fuji.
  • Các nhà phát triển hợp đồng thông minh trong hệ sinh thái hiện có thể sử dụng Chức năng Chainlink để nhanh chóng kết nối các API Web2.
  • Ngoài ra, các nhà phát triển có thể đáp ứng các yêu cầu tính toán và dữ liệu bên ngoài của họ mà không cần tương tác với các nhà khai thác node.

Chainlink dự định tăng cường khả năng tương tác với các hệ thống blockchain và cho phép các trường hợp sử dụng mới cho các hợp đồng thông minh lai. Tương tự, ngành kinh doanh tiền điện tử rất háo hức tham gia vào mạng lưới rộng lớn; trong trường hợp này, Avalanche  dịch vụ Chainlink trên blockchain.

Chainlink Functions, một nền tảng dành cho nhà phát triển không có máy chủ cho phép mọi người kết nối bất kỳ API Web2 nào với hợp đồng thông minh, hiện đang hoạt động trên mạng thử nghiệm Avalanche Fuji.

Chainlink vẫn đang được thử nghiệm vì nó được xây dựng trên Avalanche Fuji, mạng thử nghiệm blockchain. Sự tích hợp của Chainlink với Avalanche đã được đề cập trong Hội nghị thượng đỉnh Avalanche gần đây nhất vào ngày 5 tháng 5, tuy nhiên, dịch vụ này mới được triển khai hôm nay.

Chức năng Chainlink cho phép tích hợp Web3 và Web2 mới. Các nhà phát triển Web3 trước đây không thể liên kết các hợp đồng thông minh của họ với các API Web2 hiện có. Điều này sẽ cung cấp quyền truy cập vào các tín hiệu truyền thông xã hội, máy tính trí tuệ nhân tạo, dịch vụ nhắn tin, v.v. Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Ava Labs, John Nahas, nhấn mạnh tầm quan trọng đối với các nhà phát triển:

“Việc tích hợp Chức năng Chainlink mở ra vô số trường hợp sử dụng hợp đồng thông minh mới và thú vị cho hệ sinh thái Avalanche vì nó đơn giản hóa trải nghiệm của nhà phát triển trong việc kết nối ứng dụng Web3 với nguồn dữ liệu Web2. Giờ đây, các nhà phát triển có thể kết nối hợp đồng thông minh của họ với bất kỳ API Web2 nào trong vài phút để mở khóa trường hợp sử dụng lớn tiếp theo cho Web3 đồng thời tận dụng cả tính bảo mật và độ tin cậy đã được chứng minh của Mạng Chainlink.”

Chức năng Chainlink có thể được sử dụng với các dịch vụ Chainlink chất lượng cao khác được cung cấp trên Avalanche, chẳng hạn như Nguồn cấp dữ liệu Chainlink, Chainlink VRF và Chainlink Automation.

Avalanche cung cấp năng lượng cho hợp đồng thông minh với API Web2 bằng cách sử dụng chức năng Chainlink

Mặt khác, các nhà phát triển Web2 không thể sử dụng cơ sở hạ tầng hiện tại của họ trong khi phát triển ứng dụng Web3. Chainlink Functions cung cấp nền tảng quan trọng cần thiết cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng phức tạp tận dụng những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Do đó, các tác giả hợp đồng thông minh sử dụng hệ sinh thái Avalanche hiện có thể sử dụng Chức năng Chainlink để tích hợp liền mạch API Web2 và dịch vụ đám mây vào hợp đồng thông minh của họ.

Gần đây, Chainlink cũng đã công bố việc tích hợp dịch vụ Chainlink Automation của mình trên Optimism.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan