Top 5 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh trong năm 2023

Defi được cho là tương lai tươi sáng của ngành công nghiệp tiền điện tử khi ngày càng có nhiều người nhận thức được lợi ích của tài chính phi tập trung. Không gian DeFi đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc và nhiều dự án mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ top 5 dự án DeFi tốt nhất bạn không nên bỏ qua trong năm 2023.

Trước khi tìm hiểu về các dự án, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về khái niệm Defi.

DeFi là gì? 

hình ảnh 1258

DeFi, viết tắt của Tài chính phi tập trung, đề cập đến một lĩnh vực tiền điện tử hoạt động để mang hầu hết các khả năng của tài chính truyền thống vào không gian tiền điện tử. Nó thực hiện điều đó bằng cách tháo rời các dịch vụ tài chính khác nhau và phân cấp chúng. 

Cụ thể, lĩnh vực này mang lại sức mạnh của hợp đồng thông minh cho các dịch vụ tiền tệ như cho vay, đi vay, thu lãi và giao dịch tài sản. Đó là lý do tại sao người ta thường nói rằng tài sản DeFi hoạt động giống như ngân hàng truyền thống ở một mức độ nào đó.   

Các dự án DeFi thường bao gồm các dApp và cơ sở hạ tầng như công cụ quản lý tài sản, sàn giao dịch phi tập trung (DEX), cơ sở hạ tầng DeFi & Công cụ dành cho nhà phát triển, v.v.   

Mặc dù chúng có rủi ro khi đầu tư và sử dụng, nhưng thời gian trôi qua càng nhiều, chúng càng tối ưu hóa và tạo ra các mã thông báo tốt hơn và cơ sở hạ tầng an toàn hơn.  

1. Aave (AAVE)

Top 10 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023

Aave là một nền tảng tài chính phi tập trung khác, nơi người dùng có thể cho vay và mượn nhiều loại tiền điện tử. Nền tảng tạo điều kiện cho vay ngang hàng thông qua các hợp đồng thông minh được kích hoạt bởi một nhóm tiền điện tử. Mọi người tìm cách cho vay tiền điện tử để lấy lãi hoặc vay vốn để đổi lấy các khoản thanh toán lãi.

Aave được xây dựng trên Blockchain Ethereum. Hợp đồng thông minh quản lý tất cả tài sản của nó, vì vậy người dùng dựa vào một loạt thuật toán và mạng máy tính chạy Aave để xử lý giao dịch. Bạn không còn phải tin tưởng hoặc chỉ trả tiền cho các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính truyền thống để quản lý tiền của mình.

Mục tiêu của Aave là làm cho các dịch vụ tài chính thiết yếu trở nên dễ tiếp cận hơn, nghĩa là bạn có thể cho vay và vay mà không có sự giám sát của ngân hàng, nhà môi giới và trung gian. Nói chung, bạn đang đầu tư vào công nghệ đồng thời có tiếng nói trong tương lai của nó.

AAVE, là mã thông báo quản trị gốc của giao thức Aave . Khi bạn mua Token AAVE, nó giống như mua cổ phiếu của một công ty. Như vậy, bạn có thể bỏ phiếu cho các đề xuất cải tiến có thể thay đổi hướng của giao thức. Token AAVE dựa trên tiêu chuẩn ERC20 và được thiết kế theo cách giảm phát như một yếu tố bảo mật cốt lõi của Giao thức Aave.

2. ẢO (FTM)

Top 10 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023

FANTOM là một nền tảng hợp đồng thông minh cung cấp cho các nhà phát triển dịch vụ DeFi thông qua thuật toán đồng thuận đồ thị chu kỳ có hướng. Nền tảng tiếp cận thị trường với các công cụ giúp đơn giản hóa việc tích hợp các dApps hiện có và cung cấp hệ thống phần thưởng stake chi tiết cũng như các công cụ DeFi tích hợp.

Hợp đồng thông minh DeFi và các dịch vụ liên quan được hỗ trợ trên Layer 1 Blockchain, Lachesis. Nhưng hệ sinh thái Fantom cũng cung cấp bảo mật cho các lớp khác, bao gồm Opera, Block hợp đồng thông minh tương thích với EVM của Fantom.

Về bản chất, nhiệm vụ của dự án là “ cung cấp khả năng tương thích giữa tất cả các cơ quan thương mại trên toàn thế giới. 

Fantom là công cụ trong tài chính phi tập trung (De-Fi) và nó không cần cơ quan quản lý. Cơ sở hạ tầng của nó được gắn với nhau thông qua cơ chế đồng thuận POS aBFT (Dung sai lỗi Byzantine không đồng bộ). Do đó, nó có thể duy trì hiệu quả hoạt động của toàn bộ mạng.

Fantom được sử dụng để thanh toán do thông lượng và tốc độ cao. Nó cũng lý tưởng cho các hoạt động quản trị và quản trị trên Block. Nhân tiện, điều đó có nghĩa là nếu bạn sở hữu Token trên mạng FTM , bạn sẽ có thể bỏ phiếu cho các đề xuất cải tiến, đề xuất các thay đổi và đưa ra quyết định bằng cách sử dụng quyền quản trị trên mạng FTM . Ảnh hưởng của bạn sẽ phụ thuộc vào lượng FTM mà bạn nắm giữ.

3. Uniswap (UNI)

Top 10 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023

Uniswap chủ yếu được biết đến với tư cách là người dẫn đầu hiện tại trong không gian DEX tiền điện tử . Nó là một sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên mạng Ethereum, được thành lập vào năm 2017 bởi Hayden Adams.

Giao thức giao dịch được xây dựng để trở thành một nhà tạo lập thị trường trên Block tự động (AMM) có thể xác định giá của một loại tiền điện tử dựa trên tỷ lệ của hai loại tiền điện tử trong một nhóm.

Uniswap cho phép trao đổi và giao dịch các Token DeFi khác nhau, cũng như Token Nhà cung cấp thanh khoản. Và ngay cả khi bạn không tìm thấy Token ERC20 trong danh sách, bạn vẫn có thể tạo một cặp và đổi nó lấy một loại tiền điện tử khác nếu bạn tìm thấy địa chỉ của hợp đồng thông minh.

Và bên cạnh các giao dịch hoán đổi, người dùng cũng có thể cung cấp tính thanh khoản trong các nhóm hiện có hoặc tạo các nhóm mới để cung cấp.

Mã thông báo UNI đã được đặt cọc trước khi khởi tạo dưới dạng Token ERC20 . Cho đến năm 2024, UNI có thời hạn trao quyền là 4 năm với 40% được phân bổ cho nhóm, nhân viên, nhà đầu tư và cố vấn. Sau đó, UNI sẽ hoạt động với tỷ lệ lạm phát vĩnh viễn là 2%.

4. Liên kết chuỗi (LINK)

Top 10 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023

Nhiều dApps trong không gian tiền điện tử cần các nhà tiên tri để tương tác với các loại dữ liệu khác nhau. Và công ty dẫn đầu về oracle hiện tại là Chainlink.

Chainlink cung cấp một bộ dữ liệu phi tập trung thông qua một loạt các phép lạ và hợp đồng thông minh, cung cấp nền tảng trung gian giữa dữ liệu trong thế giới thực và các ứng dụng Blockchain.

Kể từ năm 2019, Chainlink đã phát triển theo cấp số nhân, cung cấp hơn 75 nguồn cấp giá cho 300 hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung.

Điều quan trọng cần lưu ý là Chainlink với tư cách là một dự án đã được phát triển và phát triển đến mức nó cấp tiền cho các sáng kiến ​​tiền điện tử được coi là hữu ích cho hệ sinh thái.

Trong không gian DeFi, Chainlink tạo ra tác động đáng kể bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án khác bằng lời tiên tri để đảm bảo chức năng của chúng. Vì vậy, chúng tôi cho rằng Chainlink xứng đáng có vị trí trong số các dự án tiền điện tử DeFi hàng đầu của chúng tôi.

Một vài ví dụ về các dự án đáng chú ý sử dụng lời tiên tri của Chainlink là Tổng hợp, AAVE và KyberSwap.

Mã thông báo LINK được đặt trước . Do đó, Nguồn cung tối đa giống như tổng nguồn cung.

5. Hợp chất (COMP)

Top 10 dự án DeFi tốt nhất hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023

Compound là một trong những giao thức DeFi phổ biến nhất mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội kiếm tiền bằng cách gửi tiền điện tử của họ vào nhóm thanh khoản để kiếm lãi.

Để đổi lấy thanh khoản, các nhà cung cấp thanh khoản nhận cToken (đối với ETH – cETH) để đổi lấy sau này và thu lãi.

Giao thức này cũng cho phép vay bằng cách gửi tài sản thế chấp bằng tiền điện tử, cho vay 50-75% giá trị khoản vay.

Mã thông báo gốc của nền tảng, COMP, là mã thông báo quản trị được sử dụng để đề xuất, tranh luận và bỏ phiếu thay đổi giao thức.

Các Token COMP không thể khai thác được, tuy nhiên, nhóm Compound Labs phát hành 1273 mã thông báo mới hàng ngày, trong đó 50% dành cho người đi vay và 50% cho người cho vay. Hơn nữa, khoản phân bổ 22,26% cho những người sáng lập và nhóm phải tuân theo thời hạn 4 năm.

Phần kết luận

Không gian DeFi đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc và nhiều dự án mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời. Các dự án DeFi được đề cập ở trên là 5 dự án defi tốt nhất trong ngành và chắc chắn là khoản đầu tư phù hợp vào năm 2023. Để tối ưu hóa khoản đầu tư, cần đánh giá cẩn thận các dự án và hãy nhớ rằng thị trường tiền điện tử rất biến động. Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ góp ý nào, vui lòng để lại dưới phần bình luận để bài viết của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan