zkSync tăng hơn 100.000 người dùng chỉ trong 2 tuần

Những điểm chính:

  • Kỷ nguyên zkSync đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể chỉ trong hai tuần qua.
  • Số lượng người dùng bắc cầu đã vượt quá 800.000.
  • Tổng giá trị lưu trữ bắc cầu hiện tại là 245.838 ETH.

zkSync Era, nền tảng zkEVM đầu tiên mở cho tất cả người dùng Ethereum, đã đạt được kết quả ấn tượng kể từ khi ra mắt.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Dune Analytics, số lượng người dùng bắc cầu (Bridge users) kSync đã tăng lên.

Tại thời điểm viết bài, chỉ số này đã vượt quá 800.000, đạt 802.144. Hiện đây là mạng Ethereum Lớp 2 có số lượng người dùng bắc cầu lớn nhất. Tổng giá trị lưu trữ bắc cầu hiện tại là 245.838 ETH.

zkSync tăng hơn 100.000 người dùng bắc cầu chỉ trong 2 tuần

Dữ liệu lịch sử cho thấy số lượng người dùng bắc cầu zkSync đã vượt quá 700.000 vào ngày 26 tháng 3, điều đó có nghĩa là số lượng người dùng bắc cầu mới đã vượt quá 100.000 trong hai tuần qua.

zkSync Era là Máy ảo Ethereum zk-Rollup đầu tiên khởi chạy trên mainnet, cho phép hầu hết các dApp Ethereum tương thích dễ dàng chuyển đổi với rất ít thay đổi. Đối thủ cạnh tranh của nó là StarkWare cũng đang sử dụng một ngôn ngữ đặt riêng có tên là Cairo để nâng cao giải pháp của mình.

Tóm tắt tài khoản sẽ được zkSync Era hỗ trợ ngay từ đầu. Đây là một cải tiến mới được đưa ra cho Ethereum vào tháng trước, cho phép biến ví tiền điện tử thành hợp đồng thông minh, do đó đơn giản hóa việc sử dụng ví khi các hoạt động trước đây được thực hiện thủ công giờ đây có thể được lập trình sẵn.

zkSync cũng đã kích hoạt tính năng trừu tượng hóa tài khoản gốc, có nghĩa là mọi tài khoản trong mạng đều là “tài khoản thông minh” có khả năng sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA), khôi phục phương tiện truyền thông xã hội, thanh toán giao dịch tự động và các tính năng khác được cung cấp bởi các nhà cung cấp ví hợp đồng thông minh chẳng hạn như Argent. Điều này giúp thu hút nhiều người dùng hơn cho dự án.

Tuy nhiên nó vẫn còn nhiều hạn chế khi vừa mới ra mắt. Era không tương thích với mã byte với EVM, dẫn đến 921 ETH hiện đang bị kẹt trong GemstoneIDO. Matter Labs, công ty đứng sau zkSync, cho biết nếu hợp đồng được đánh giá trước trên mạng thử nghiệm, vấn đề có thể đã được khắc phục.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan