Xếp hạng 5 Solana DEX hàng đầu năm 2024

Kể từ khi Tài chính phi tập trung xuất hiện, Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) đã trở thành một yếu tố phổ biến trong lĩnh vực tiền điện tử (DeFi). Xếp hạng Solana DEX (SOL) là một trong những DEX nổi tiếng nhất, được lưu trữ trên nhiều Blockchain.

Có rất nhiều DEX trên chuỗi khối Solana, mỗi sàn đều có những tính năng và ưu điểm riêng. DEX ấn tượng nhất ở Solana sẽ được đề cập trong bài đăng này, cùng với thông tin về những gì họ cung cấp. Hãy bắt đầu ngay lập tức!

Solana là nơi có nhiều DEX. Tuy nhiên, do các tính năng và lợi ích khác nhau của DEX nên một số tính năng đã trở nên phổ biến hơn những tính năng khác. 

Xếp hạng Solana DEX tốt nhất năm 2024

Dưới đây là danh sách xếp hạng Solana DEX nổi tiếng và điều gì khiến chúng trở nên phổ biến. 

1. Soldex

hình ảnh 110

SOLDEX

Một trong những thứ hạng của Solana DEX là Soldex. Soldex là một sàn giao dịch phi tập trung được hỗ trợ bởi AI, cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử tùy chỉnh chiến lược giao dịch của họ và đơn giản hóa quy trình thanh toán phức tạp. Sàn giao dịch tiền điện tử thế hệ thứ ba này vận hành AI giúp bạn thực hiện ba nhiệm vụ quan trọng, bao gồm:

  • Phân tích dữ liệu thị trường: với công cụ này, bạn có thể nghiên cứu thị trường tiền điện tử và tất cả các xu hướng của nó.
  • Dự đoán rủi ro thị trường: điều này cho phép bạn xác định rủi ro liên quan đến một giao dịch nhất định
  • Mua và bán tài sản: tại đây, AI có thể giúp bạn giao dịch nếu bạn đặt các điều kiện mong muốn cho giao dịch của mình.

Giải pháp nổi bật nhất mà Soldex mang đến là Học viện Soldex. Tài nguyên giáo dục này nhằm mục đích làm cho các nhà giao dịch và nhà phát triển hiểu Solana và DeFi sâu hơn.

Soldex chạy trên mã thông báo gốc có tên SOLX. Bạn có thể sử dụng mã thông báo này để tham gia quản trị Soldex, nghĩa là bạn sẽ tham gia vào việc ra quyết định. Bạn cũng có thể sử dụng SOLX để thanh toán phí giao dịch và cung cấp dữ liệu cho các bot AI.

2. Raydi

hình ảnh 111

RAYDIUM

Raydium là một thứ hạng tuyệt vời trên Solana DEX. Điều này đặt Raydium trong số xếp hạng hàng đầu Solana DEX vì nó cho phép người dùng có được tính thanh khoản và luồng đặt hàng của toàn bộ Xếp hạng huyết thanh Solana DEX. Thanh khoản rất cần thiết trong các giao thức DeFi vì nó quyết định chi phí giao dịch. Khi thanh khoản giảm, bạn có thể phải trả nhiều hơn giá thị trường hiện tại cho một giao dịch. 

Raydium đã trở thành một trong những bảng xếp hạng Solana DEX được sử dụng nhiều nhất nhờ tính thanh khoản mở rộng bằng cách cho phép giao dịch giữa Raydium và Serum thông qua sổ lệnh giới hạn trung tâm. Điều này chỉ liệt kê những gì các nhà tạo lập thị trường đang mua, giá cả và số lượng. Sổ đặt hàng này sau đó được trao cho người nhận, những người phê duyệt giá và số lượng trước khi Hợp đồng thông minh liên kết đơn đặt hàng của họ với giá và số lượng khớp trên sổ đặt hàng và giao dịch được ủy quyền. 

Giải pháp tốt nhất của Raydium cho DeFi là Giao dịch & Giải pháp trao đổi. Điều này cho phép trao đổi nhanh chóng hai mã thông báo thông qua Serum. Thương mại & Swap cũng cung cấp biểu đồ và lệnh giới hạn mà bạn có thể dựa vào khi giao dịch.

Mã thông báo gốc trên Raydium là RAY, chủ sở hữu có thể sử dụng mã thông báo này để quản trị và thực hiện giao dịch. Nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích tiện ích, trong đó các nhà giao dịch đã đặt cọc mã thông báo và đóng góp vào nhóm thanh khoản sẽ nhận được RAY làm phần thưởng. RAY hiện cũng có sẵn trên Binance, bạn có thể đặt cược token này, tham gia và bỏ phiếu cho các đề xuất và sửa đổi của cộng đồng.

3. Orca

hình ảnh 112

ORCA

Orca là một Nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) chạy trên bảng xếp hạng Solana DEX. AMM là một sàn giao dịch phi tập trung tổng hợp thông tin từ các nền tảng và sàn giao dịch tiền điện tử khác và đưa ra giá thị trường tài sản trung bình. Sử dụng Orca giúp bạn tiết kiệm thời gian so sánh giá thị trường cho một cặp giao dịch nhất định.

Orca dựa vào Chỉ báo giá hợp lý của mình để đạt được sự so sánh giá liền mạch này. Tính năng này giúp bạn xác định xem giá được chỉ định cho một giao dịch nhất định có nằm trong khoảng 1% so với giá niêm yết trên CoinGecko hay không. Nó cũng cho biết độ trượt bằng hay nhỏ hơn cài đặt dung sai của bạn. Trượt giá đề cập đến việc thiếu thanh khoản cho một cặp giao dịch cụ thể. Việc cho bạn biết trượt giá là rất quan trọng vì nó giúp giảm thiểu tổn thất của bạn nhiều nhất có thể.

Đối với nhiều người dùng, Giải pháp quan trọng nhất của Orca là Bảng mã thông báo. Bảng mã thông báo của Orca cho phép bạn xem số dư của mình mà không cần mở tiện ích mở rộng trình duyệt. Tính năng này vắng mặt trên nhiều bảng xếp hạng Solana DEX, khiến Orca được xếp hạng cao về trải nghiệm người dùng. 

Mã thông báo gốc của Orca là ORCA và có một số mục đích sử dụng, chẳng hạn như quản trị, giao dịch và tiện ích.

4. Saber

hình ảnh 113

SABER

Về stablecoin, bạn có thể muốn xem xét Saber làm lựa chọn xếp hạng Solana DEX của mình. Stablecoin là tiền điện tử điều chỉnh giá của các loại tiền tệ khác bằng cách liên kết chúng với các tài sản cụ thể. Điều độc đáo ở Sabre là nó đã thiết lập một nền tảng thanh khoản để trao đổi và đặt cược stablecoin của bạn. 

So với các bảng xếp hạng Solana DEX khác, ưu điểm đáng kể nhất của Sabre là độ trượt giá thấp. Do các cặp giao dịch đã ổn định nên Sabre có độ trượt giá thấp, nghĩa là giá bạn trả cho các giao dịch của mình bằng, nếu không muốn nói là rất gần với giá thị trường hiện tại.

Sabre chạy trên token SBR. Người dùng có thể sử dụng SBR làm mã thông báo quản trị hoặc đặt cọc nó và kiếm phần thưởng trong SBR.

5. Bonfida

hình ảnh 114

BONFIDA

Các sàn giao dịch phi tập trung đang cố gắng cải thiện DeFi theo nhiều cách và Bonfida đã tập trung vào Giao diện người dùng đồ họa (GUI) làm điểm bán hàng độc nhất của nó . Bonfida là nhà cung cấp GUI hàng đầu của Serum, đảm bảo rằng giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng của nền tảng là tất cả những gì nhà giao dịch cần. Dưới đây là một số tính năng GUI của Bonfida giúp Serum chạy trơn tru. 

  • Thị trường độc quyền và danh sách: Bonfida liệt kê các thị trường độc quyền trên nền tảng của Serum. Tính thanh khoản cho các thị trường này đến từ các nhà tạo lập thị trường của Bonfida.
  • Các loại đơn đặt hàng trên chuỗi nâng cao: Bonfida thêm các đơn đặt hàng chốt lãi và dừng lỗ vào danh sách các đơn đặt hàng của Serum. Ban đầu, Serum chỉ có lệnh giới hạn và lệnh thị trường, nhưng người dùng đặt cọc nhiều token hơn trên nền tảng với các đơn đặt hàng mới này. 
  • Đặt lệnh thông qua biểu đồ Tradingview: người dùng có thể đặt lệnh trực tiếp từ các cuộc trò chuyện giao dịch trên trang tổng quan của họ. 

DEX dựa trên GUI mạnh mẽ này hoạt động bằng mã thông báo FIDA. Mã thông báo này cho phép người dùng thực hiện thanh toán bằng bot và truy cập API. Nó cũng cung cấp cho người dùng mới quyền truy cập vào các dịch vụ tư vấn về cách bắt đầu sử dụng Serum. Giờ đây, người dùng cũng có thể mua token FIDA trên Binance.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan