Vốn hóa thị trường của Tether là 81,4 tỷ đô la, gần như phục hồi hoàn toàn giá trị bị mất sau sự cố Terra

Những điểm chính:

  • Dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy tổng giá trị thị trường của Tether đã đạt 81,4 tỷ USD.
  • Giá trị thị trường của USDT đã giảm gần 20% trong quý 2 năm 2022 sau sự cố tiền điện tử LUNA-UST.
  • Sự phục hồi mạnh mẽ của USDT chủ yếu là do các đòn điều tiết liên tiếp của USDC và BUSD và cuộc khủng hoảng ngân hàng trong năm nay.

Theo Bloomberg News, dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy Tether đang phục hồi vững chắc sau sự cố tiền điện tử LUNA-UST vào tháng 5 năm ngoái. Phần lớn điều này là do sự yếu kém của USDC và BUSD.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap , tổng giá trị thị trường của USDT đã đạt 81,4 tỷ USD. Số tiền đó đạt đỉnh khoảng 83 tỷ đô la vào tháng 5 năm ngoái khi sự cố Terra khiến các nhà đầu tư bán phá giá tiền điện tử trên diện rộng. Cuộc khủng hoảng khiến tài sản của Tether giảm gần 20% trong quý 2 năm ngoái.

USDT giảm xuống dưới 1 đô la khi TerraUSD bùng nổ và một lần nữa vào tháng 11 khi FTX thất bại. Chất lượng của tài sản được Tether sử dụng cho khoản dự trữ đó đã từng bị nghi ngờ trong quá khứ và các cơ quan quản lý trên toàn cầu đã chuyển sự chú ý của họ sang các nhà phát hành stablecoin.

Tether đã thu được lợi nhuận trong năm nay từ cả đợt tăng giá của thị trường đã khiến giá Bitcoin tăng gần 70% và tình trạng bất ổn tài chính đã gây tổn hại cho các đối thủ cạnh tranh như USD Coin của Circle. Ngoài ra, nhiều thương nhân được cho là rời Hoa Kỳ do môi trường pháp lý đang phát triển và Quần đảo Virgin thuộc Anh là nơi Tether đặt trụ sở chính. Trong khi đó, Circle đã trải qua sự sụt giảm khoảng 30% đối với tài sản USDC trong năm nay, tài sản này đang được kiểm soát từ Boston.

Ngoài ra, Tether dường như được hưởng lợi từ xu hướng gần đây của các tổ chức tài chính xa lánh người tiêu dùng sử dụng tiền điện tử. Do đó, các stablecoin như Tether là một trong những lựa chọn thiết thực duy nhất để đầu tư vào tiền điện tử.

Vốn hóa thị trường của Tether là 81,4 tỷ đô la, gần như phục hồi hoàn toàn giá trị bị mất sau sự cố Terra

Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý nhà nước đã tăng cường các hành động thực thi. Paxos Trust Co. đã ngừng phát hành stablecoin BUSD mang nhãn hiệu Binance sau sự phản đối từ New York và SEC. Theo CoinMarketCap, vốn hóa thị trường của BUSD đã giảm khoảng 60% kể từ đầu năm.

Điểm mạnh của tổ chức phát hành USDT là dự trữ của nó vẫn chưa được kiểm toán độc lập thông qua các báo cáo được cập nhật liên tục. Vài năm trước, nó đã đạt được thỏa thuận với New York về việc trộn tiền và nói dối về khoản dự trữ, và kết luận cho thấy công ty không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan