Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất

Những điểm chính:

  • Tính đến tháng 5 năm 2023, tỷ lệ sở hữu tiền điện tử toàn cầu ở mức 4,2%, đại diện cho hơn 420 triệu người dùng trên toàn thế giới, tập trung đáng chú ý ở Ấn Độ (100 triệu người dùng), Trung Quốc (58 triệu người dùng), Hoa Kỳ (45 triệu người dùng) và Việt Nam (20 triệu người dùng)

Theo dữ liệu gần đây của TripleA, có hơn 420 triệu người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới, với tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất, bao gồm 100 triệu người dùng ở Ấn Độ, 58 triệu ở Trung Quốc, 45 triệu ở Hoa Kỳ và 20 triệu ở Việt Nam.

Theo dữ liệu của TripleA tính đến tháng 5 năm 2023, tiền điện tử đã thiết lập vững chắc sự hiện diện của mình trên toàn cầu, với tỷ lệ sở hữu trung bình ước tính là 4,2% trên toàn thế giới. Vượt qua 420 triệu người dùng trên toàn cầu, tiền điện tử đã thu hút được sự chú ý đáng kể, làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Năm quốc gia hàng đầu có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất là Hoa Kỳ, Ấn Độ, Pakistan, Nigeria và Việt Nam. Hoa Kỳ dẫn đầu với 46 triệu người dùng, theo sau là Ấn Độ với 27 triệu người dùng. Trong đó, tỷ lệ sở hữu của Việt Nam cao nhất (20,54%).

  1. Mỹ (46 triệu)
  2. Ấn Độ (27 triệu)
  3. Pakistan (26 triệu)
  4. Nigeria (22 triệu)
  5. Việt Nam (20 triệu)

Điều đáng chú ý là 63% người dùng tiền điện tử là nam và 37% là nữ, trong khi 72% ở độ tuổi dưới 34. Hơn nữa, 71% chủ sở hữu tiền điện tử có bằng Cử nhân trở lên, cho thấy sức hấp dẫn của công nghệ đối với những cá nhân có học thức. .

Trong thương mại điện tử, hơn 85% thương nhân Hoa Kỳ ưu tiên kích hoạt thanh toán bằng tiền điện tử. Những người sử dụng tiền điện tử đã nhận thấy lợi tức đầu tư đáng kể, với ROI trung bình là 327% và số lượng khách hàng mới tăng tới 40%. Ngoài ra, khách hàng sử dụng tiền điện tử chi nhiều hơn khoảng 250 USD cho mỗi giao dịch so với khách hàng trung bình.

Ngành công nghiệp xa xỉ cũng đang sử dụng tiền điện tử để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Khi thị trường hàng xa xỉ được dự đoán sẽ đạt 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025, các thương hiệu xa xỉ đang chấp nhận tiền điện tử để phục vụ lượng khách hàng thế hệ trẻ ngày càng tăng. Hơn nữa, các mặt hàng phiên bản giới hạn chỉ có sẵn để mua bằng tiền điện tử tạo ra cảm giác độc quyền và lôi cuốn.

Tiền điện tử cũng có tác động đáng kể đến ngành chuyển tiền. Với lượng kiều hối kỹ thuật số xuyên biên giới dự kiến ​​đạt 428 tỷ USD vào năm 2025, tiền điện tử mang đến một giải pháp thay thế nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Hiện tại, 15,8% người chuyển tiền đang sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền, được hưởng lợi từ tốc độ và khả năng chi trả của nó so với các phương thức truyền thống.

Lĩnh vực trò chơi cũng đã trải qua sự ảnh hưởng của tiền điện tử. Khi thị trường trò chơi dự kiến ​​đạt 340 tỷ USD vào năm 2027, nhiều chủ sở hữu tiền điện tử đã sử dụng tiền điện tử để mua trò chơi hoặc cờ bạc trực tuyến. Hơn nữa, gần một nửa số chủ sở hữu tiền điện tử đang cân nhắc việc chi tiêu tiền điện tử của họ cho các hoạt động chơi game trong tương lai.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan