Twitter sẽ có CEO mới khi Elon Musk từ chức

Những điểm chính:

  • Elon Musk đã công bố vào thứ Năm rằng ông đã chọn một CEO mới cho Twitter.
  • Twitter mới đây đã chọn được CEO, người sẽ tiếp quản sau 6 tuần nữa, theo vị tỷ phú công nghệ này.
  • Kể từ khi nắm quyền, Musk đã thực hiện các sửa đổi đối với bộ lọc nội dung và cơ chế xác minh blue-check.

Elon Musk đã tuyên bố ý định từ chức CEO của Twitter.

Musk, người đã mua Twitter vào mùa thu năm ngoái và điều hành nó kể từ đó, thường nói rằng ông không phải là CEO thường trực của công ty. Trong một tweet vào thứ Năm, tỷ phú Tesla thông báo rằng ông sẽ trở thành chủ tịch điều hành và giám đốc kỹ thuật của Twitter.

Anh ấy nói rằng anh ấy đã chọn một Giám đốc điều hành mới cho X Corp., công ty mẹ của Twitter, người có khả năng sẽ tiếp quản vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Người phụ nữ vô danh sẽ kế vị Musk, người đã mua mạng truyền thông xã hội này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm 2022.

Ông sẽ phụ trách sản phẩm, phần mềm và vận hành hệ thống, theo vị CEO sắp trở thành cựu này. Khi Musk tiếp quản, ông đã lật đổ vị CEO tiền nhiệm Parag Agrawal. Agrawal đã thay thế Jack Dorsey, người đồng sáng lập nền tảng này, người đã bắt đầu nó vào năm 2006.

Musk là một người ủng hộ nhiệt thành cho tiền điện tử và anh ấy đã bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với meme token DOGE. Giá DOGE đã tăng trong nhiều trường hợp sau nhận xét của Musk, phần lớn được đưa ra trên Twitter.

Tuy nhiên, DOGE, giống như phần còn lại của thị trường tiền điện tử, đã giảm hơn 30% so với mức đỉnh vào tháng 4 năm 2023 và dự kiến ​​sẽ còn giảm hơn nữa do tiết lộ này.

Twitter sẽ có CEO mới khi Elon Musk từ chức

Giám đốc điều hành mới, người vẫn chưa được chọn, sẽ bắt đầu làm việc trong khoảng sáu tuần nữa. Theo Wall Street Journal , cá nhân này có thể là Linda Yaccarino, giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBC Universal. Cô từng là CEO của một công ty khởi nghiệp ở Silicon Valley và là giám đốc điều hành của Hollywood. Linda đã phỏng vấn Musk tại một sự kiện ở Miami vào tháng này.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 2% ngay sau tin tức, cho thấy sự hài lòng của nhà đầu tư với động thái này.

Mặc dù Twitter chủ yếu vẫn là một nền tảng Web2, nhưng nó đã có những bước tiến đáng kể vào thế giới tiền điện tử. Các hoạt động của Musk và anh chàng truyền thông này tác động đáng kể đến cộng đồng tiền điện tử. Trong số những thay đổi có việc thay thế biểu tượng con chim nổi tiếng bằng một chú chó Shiba, biểu tượng meme yêu thích của Musk.

Một ngày trước đó, doanh nhân kinh doanh người Mỹ Elon Musk đã đăng một đoạn nhại bao gồm đồ họa Milady NFT, khiến giá bán ETH trung bình của bộ sưu tập tăng vọt.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan