Trung Quốc và Singapore mở đường cho đầu tư bền vững

Những điểm chính:

  • Trung Quốc và Singapore thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính Xanh để cùng phát triển các tiêu chuẩn, sản phẩm và công nghệ tài chính nhằm giảm lượng khí thải carbon.
  • GFTF sẽ tăng cường kết nối thị trường trái phiếu bền vững và tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng tài chính bền vững với Sàn giao dịch xanh MetaVerse và Sàn giao dịch xanh Bắc Kinh.
  • Các ngân hàng Trung Quốc đang mở tài khoản ngân hàng cho các công ty tiền điện tử được quản lý, với ZA Bank đóng vai trò là ngân hàng thanh toán cho các công ty tiền điện tử.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố hợp tác với Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBC) để thành lập Lực lượng đặc nhiệm tài chính xanh Trung Quốc-Singapore (GFTF).

Lực lượng đặc nhiệm nhằm mục đích tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực tài chính xanh và chuyển đổi, tập trung vào việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự hợp tác giữa khu vực công và tư nhân vì một tương lai các-bon thấp trong khu vực.

GFTF có kế hoạch hợp tác phát triển một bộ tiêu chuẩn tài chính, sản phẩm, công nghệ và định nghĩa để giảm lượng khí thải carbon. Lực lượng đặc nhiệm sẽ cho phép các bên tham gia công tư từ Trung Quốc và Singapore cộng tác trong các sáng kiến ​​cụ thể sẽ xúc tác các dòng vốn để hỗ trợ quá trình chuyển đổi đáng tin cậy và toàn diện sang một tương lai carbon thấp cho quốc gia của họ và khu vực.

Trợ lý giám đốc điều hành kiêm giám đốc phát triển bền vững của MAS, Gillian Tan, đã nhắc lại tầm quan trọng của lực lượng đặc nhiệm trong việc tăng cường kết nối thị trường trái phiếu bền vững, bao gồm khả năng tiếp cận hai chiều đối với các sản phẩm trái phiếu chuyển đổi và xanh. Điều này sẽ cho phép MAS và PBC tìm ra điểm chung cho các nguyên tắc phân loại và định nghĩa đối với các hoạt động chuyển đổi hiện có của nhau.

Ngoài ra, sáng kiến ​​công nghệ của GFTF sẽ có sự tham gia của MetaVerse Green Exchange, một sàn giao dịch tiền điện tử được cấp phép từ Singapore và Beijing Green Exchange, một công ty được chính quyền thành phố Bắc Kinh phê duyệt, để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng tài chính bền vững. Hai công ty cũng được giao nhiệm vụ thí điểm trái phiếu xanh kỹ thuật số với tín dụng carbon.

Hơn nữa, các ngân hàng Trung Quốc được cho là đang mở tài khoản ngân hàng cho các công ty tiền điện tử được quản lý, với một số hoạt động như một lớp thanh toán cho các nền tảng tiền điện tử. Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng Ngân hàng Truyền thông thuộc sở hữu nhà nước đang đàm phán để mở tài khoản cho các công ty được quản lý, trong khi ngân hàng ảo lớn nhất Hồng Kông, ZA Bank, sẽ đóng vai trò là ngân hàng thanh toán cho các công ty tiền điện tử.

Tất cả những nỗ lực này cho thấy sự thúc đẩy mạnh mẽ hướng tới một tương lai ít carbon trong khu vực, với lực lượng đặc nhiệm đóng vai trò là chất xúc tác cho sự hợp tác lớn hơn giữa khu vực công và khu vực tư nhân. Rõ ràng là Trung Quốc và Singapore đang thực hiện các bước chủ động hướng tới sự bền vững và tài chính xanh, làm gương cho các quốc gia khác noi theo.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan