Tổng thống El Salvador thu hút cư dân mới bằng Poster đặc biệt liên quan đến Bitcoin.

Những điểm chính:

  • Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đang mời những công dân mới đến sống ở nước này bằng một poster đặc biệt liên quan đến Bitcoin.
  • Áp phích mô tả việc sử dụng Bitcoin làm tiền mặt hợp pháp, với việc El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp tùy chọn này cho du khách và người dân.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đang quảng bá đất nước này là “vùng đất mới của tự do” như một phần của lời mời mở đối với người nước ngoài chuyển đến sinh sống tại quốc gia Mỹ Latinh này.

Bukele đã tweet một biển quảng cáo kiểu Mỹ cổ điển với nhiều lợi ích mà quốc gia này mang lại cho công dân của mình, bao gồm cả việc sử dụng Bitcoin làm tiền mặt hợp pháp.

Quảng cáo khuyến khích mọi người chuyển đến El Salvador, tuyên bố rằng “không có khủng hoảng fentanyl”, “không có xả súng” và “không có cướp bóc” do các biện pháp an ninh nghiêm ngặt của chính phủ vào năm 2022 và 2023.

Biển quảng cáo cũng nhằm mục đích làm nổi bật những thành tựu của chính phủ của ông, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh và chính sách tiền tệ.

Biểu ngữ đề cập cụ thể đến việc chấp nhận Bitcoin như một phương thức tiền tệ hợp pháp ở El Salvador, đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp tùy chọn này cho du khách và người dân. Cả chính phủ và Tổng thống Bukele đang thực hiện các bước để khuyến khích sử dụng loại tiền kỹ thuật số có giá trị nhất trên thị trường ngay bây giờ.

Bukele cho biết tuần trước rằng ông sẽ đề xuất với Quốc hội El Salvador rằng tất cả các loại thuế đối với tiến bộ công nghệ phần mềm và phần cứng sẽ bị loại bỏ. Mặc dù không biết liệu quy định này có áp dụng cho các ứng dụng Bitcoin hay không, nhưng El Salvador và tổng thống của họ được biết đến là những người thân thiện với Bitcoin.

Tổng thống El Salvador thu hút cư dân mới bằng áp phích chứa Bitcoin

Hơn nữa, Tổng thống Bukele đã nói về việc giúp các ứng cử viên có được quốc tịch Salvador dễ dàng hơn thông qua các khoản đầu tư Bitcoin.

Ông cũng lập luận rằng kể từ khi Bitcoin trở thành tiền hợp pháp hơn 9 tháng trước, lượng khách du lịch đã tăng 95%.

Tuy nhiên, việc chấp nhận Bitcoin ở El Salvador là điều không cần bàn cãi. Ví dụ, Ngân hàng Thế giới gần đây đã từ chối yêu cầu hỗ trợ của quốc gia trong quá trình chuyển đổi sang Bitcoin, với lý do lo ngại về tác động môi trường của việc khai thác BTC.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan