Texas thúc đẩy tính minh bạch của tiền điện tử với quy tắc tiết lộ số dư người dùng

Những điểm chính:

  • Texas đã thông qua dự luật yêu cầu các công ty tiền điện tử chứng minh rằng họ có đủ tài sản trong tay.
  • Các công ty có thể được yêu cầu duy trì đủ dự trữ để trang trải tất cả các nghĩa vụ của người dùng.
  • Các yêu cầu của dự luật theo một số cách có thể so sánh với các báo cáo bằng chứng dự trữ đã được xuất bản bởi các sàn giao dịch hàng đầu như Binance, Coinbase và Kraken.

Hạ viện Texas đã thông qua dự luật nhằm điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

Dự luật, được gọi là HB1666, đề xuất rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số duy trì đủ dự trữ để chi trả cho tất cả các nghĩa vụ của người dùng, bao gồm tiền gửi và số dư tiền điện tử. Ngoài ra, nó có thể yêu cầu các công ty tiền điện tử cung cấp báo cáo kế toán chi tiết hàng quý cho cả khách hàng và kiểm toán viên. Các báo cáo này sẽ nêu chi tiết các khoản nợ chưa thanh toán đối với khách hàng và lượng tiền điện tử được dự trữ bởi công ty. Hơn nữa, dự luật kêu gọi các công ty nộp báo cáo có chứa thông tin khác với Bộ Ngân hàng Texas trước ngày thứ 90 sau khi kết thúc mỗi năm tài chính.

Các yêu cầu được đề xuất trong dự luật tương tự như các báo cáo bằng chứng dự trữ đã được xuất bản bởi các sàn giao dịch lớn như Binance, Coinbase và Kraken. Tuy nhiên, ngôn ngữ trong dự luật gợi ý rằng các công ty phải cung cấp báo cáo được cá nhân hóa cho các cá nhân thay vì báo cáo cho toàn công ty.

Điều quan trọng cần lưu ý là các quy tắc chỉ áp dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số phục vụ hơn 500 người dùng ở Texas hoặc các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số có ít nhất 10 triệu đô la tiền khách hàng. Các quy tắc không áp dụng cho các ngân hàng, cũng như không áp dụng cho các công ty không bắt buộc phải có giấy phép dịch vụ tiền tệ.

Cho đến nay, dự luật vẫn chưa được Thượng viện Texas thông qua và cũng chưa được ký thành luật. Vẫn chưa rõ liệu dự luật sẽ đạt đến các giai đoạn này hay không hoặc khi nào.

Các nhà lập pháp Texas cũng đang thúc đẩy luật riêng biệt nhằm loại bỏ các ưu đãi trước đây được cung cấp cho các công ty khai thác tiền điện tử. Điều này thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng của nhà nước trong việc điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử và đảm bảo rằng nó hoạt động trong một khuôn khổ an toàn và bảo mật.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan