Tại sao Binance.US cung cấp giá Bitcoin cao hơn cho các nhà giao dịch?

Những điểm chính:

  • Bitcoin đang được giao dịch ở mức phí bảo hiểm $700 trên Binance.US , mang đến cơ hội kinh doanh chênh lệch giá cho các nhà giao dịch.
  • Một Bitcoin có giá 28.300 USD trên Binance.US , cao hơn 2,5% so với thị trường toàn cầu.
  • Các nhà phân tích không đồng ý về nguyên nhân của thời lượng phí bảo hiểm kéo dài bất thường, với các giả thuyết từ các nhà tạo lập thị trường cho đến vấn đề nhu cầu BTC trên một sàn giao dịch kém thanh khoản.

Bitcoin đã được giao dịch với mức phí bảo hiểm 700 đô la trên sàn giao dịch Binance của Hoa Kỳ trong bốn ngày, điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà giao dịch cũng như các nhà phân tích.

Trong khi một số người cho rằng sự khác biệt về giá là do sự ra đi của các nhà tạo lập thị trường, những người khác cho rằng đó có thể là do hành động điều tiết đang chờ xử lý. Bất kể nguyên nhân là gì, độ dài bất thường của phí bảo hiểm này đã dẫn đến đầu cơ và ảnh hưởng đến tỷ lệ tài trợ trên các sàn giao dịch khác.

Để cung cấp một số bối cảnh, giá của một bitcoin hiện là 28.000 đô la trên thị trường toàn cầu, chẳng hạn như sàn giao dịch toàn cầu của Binance. Tuy nhiên, trên Binance.US , một bitcoin có giá 28.300 đô la, nghĩa là phí bảo hiểm là 700 đô la. Chi phí vượt quá này chiếm khoảng 2,5% giá trị của bitcoin, đây không phải là một số tiền không đáng kể.

Khi các nhà giao dịch cố gắng kiếm lợi nhuận từ sự khác biệt về giá Bitcoin giữa Binance.US và các sàn giao dịch khác, một người dùng Twitter, @fewseethis, đã suy đoán rằng tin tức về hành động pháp lý sắp tới có thể khiến các nhà tạo lập thị trường hoảng sợ. “NẾU có một số hành động của chính phủ chống lại binance Hoa Kỳ sắp đến VÀ các nhà tạo lập thị trường thường kinh doanh ở đó biết về điều đó THÌ có thể họ đã rời đi và không có đủ thanh khoản & khả năng chênh lệch giá bị giảm đi.” Tuy nhiên, sự ra đi của các nhà tạo lập thị trường không phải là lời giải thích duy nhất.

Một nhà phân tích khác, @_FabianHD, tin rằng sự ra đi của các nhà tạo lập thị trường không giải thích được hiện tượng này, nói rằng “dường như không có bất kỳ dấu hiệu mạnh mẽ nào cho thấy [các nhà tạo lập thị trường] đang rời đi” và rằng “tổng tài sản vẫn ổn định. Trong suốt một tháng.” Conor Ryder từ Kaiko Data đồng ý với lý do “không có thay đổi về tính thanh khoản.” Anh ấy gợi ý rằng nhiều khả năng phí bảo hiểm là do vấn đề nhu cầu BTC trên một sàn giao dịch kém thanh khoản đang gặp khó khăn về phía USD.

Dù lý do có thể là gì, phí bảo hiểm này đã kéo dài trong bốn ngày, điều này tự nó là bất thường. Sự khác biệt về giá này đã ảnh hưởng đến tỷ lệ tài trợ trên các sàn giao dịch khác, bao gồm cả Bitmex. Điều quan trọng đối với các nhà giao dịch là phải lưu ý đến khoản phí bảo hiểm này và theo dõi mọi diễn biến tiếp theo có thể ảnh hưởng đến thị trường Bitcoin.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan