Solana giới thiệu Bảng điều khiển khí thải carbon theo thời gian thực mới để hạn chế tác động xấu

hững điểm chính:

  • Quỹ Solana đã tạo một bảng điều khiển khí thải để giúp mọi người đo lường tác động carbon của họ.
  • Theo Foundation, đây là mạng blockchain hợp đồng thông minh lớn đầu tiên tiết lộ công khai tác động môi trường của nó.

Quỹ Solana đã công bố giám sát khí thải theo thời gian thực cho Blockchain Solana, đây là một bước tiến lớn hướng tới sự bền vững. Quỹ đã làm việc với Trycarbonara, một nền tảng dữ liệu carbon, để phát triển một công cụ theo dõi lượng khí thải sẽ được nhúng trong các node Solana.

Theo blog của quỹ, đây là blockchain hợp đồng thông minh lớn đầu tiên định lượng lượng khí thải carbon trong thời gian thực. Nhóm hy vọng rằng điều này sẽ châm ngòi cho xu hướng minh bạch hơn về lượng khí thải carbon trong hệ sinh thái blockchain.

Solana sẽ bắt đầu cập nhật thường xuyên một bảng điều khiển chuyên dụng với số liệu thống kê theo dõi các thông số môi trường quan trọng cho mạng, bao gồm mức sử dụng năng lượng, lượng khí thải carbon và cường độ năng lượng mạng, cùng với các dữ liệu khác, bắt đầu từ hôm nay. Trang tổng quan nhận dữ liệu thời gian thực từ phần mềm được đặt trên các node trình xác thực, mặc dù dữ liệu này chỉ được cập nhật hai tuần một lần.

Công cụ theo dõi lượng khí thải, được tạo ra với sự hợp tác của cổng dữ liệu carbon Trycarbonara, thu thập thông tin từ dữ liệu trên chuỗi cũng như dữ liệu thu được trực tiếp từ mẫu đại diện của trình xác nhận Solana.

Bảng điều khiển mới cũng bao gồm nhiều biểu đồ so sánh lượng khí thải để người dùng có thể so sánh mức tiêu thụ Solana với nhiều hoạt động tạo ra khí thải khác.

Theo bảng điều khiển của Carbonara , các máy chủ của Solana đã thải ra 10.651 tấn carbon dioxide trong 12 tháng trước ngày 1 tháng 4 năm 2023.

Theo công ty, dữ liệu phát thải mới của blockchain kết hợp nhiều yếu tố quan trọng trước đây chưa được đánh giá cho công nghệ blockchain. Các nút RPC và thiết bị của phần cứng cơ bản sẽ được sử dụng để theo dõi lượng khí thải.

Solana giới thiệu Bảng điều khiển khí thải carbon theo thời gian thực mới để hạn chế tác động xấu

Ngoài ra, mức độ chi tiết phát thải sẽ được cung cấp ở cấp máy chủ và vị trí địa lý của trình xác thực và các nút RPC sẽ được bao gồm. Điều này sẽ cung cấp một bức tranh toàn diện hơn về tác động carbon của mạng lưới.

Ngoài ra, số liệu thống kê về lượng phát thải mới sẽ bao gồm lượng phát thải cận biên, giải thích cho hiệu ứng phát thải gia tăng do nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến phân phối cung cấp lưới điện tổng thể. Khung này sẽ có lợi cho việc đánh giá tác động môi trường của các sửa đổi và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và nó sẽ xem xét sự kết hợp năng lượng tái tạo của các nguồn điện khác nhau.

Công cụ theo dõi lượng khí thải mới của Solana Foundation đưa ra một bức tranh toàn cảnh về hiệu ứng khí hậu của mạng, cũng như các biểu đồ so sánh giúp đưa lượng khí thải carbon của Blockchain Solana và các tương tác riêng lẻ với chuỗi vào ngữ cảnh. Chức năng này sẽ cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn dài hạn, có học thức đồng thời làm việc để giảm tác động carbon của họ.

Solana giới thiệu Bảng điều khiển khí thải carbon theo thời gian thực mới để hạn chế tác động xấu

Các biểu đồ so sánh trong trình theo dõi lượng khí thải là một công cụ hữu ích để phân tích tác động môi trường của mạng Solana. Người dùng có thể so sánh các tương tác của họ với chuỗi với tổng lượng khí thải carbon của mạng để hiểu rõ hơn về sự đóng góp của họ vào lượng khí thải của mạng.

Mặc dù hầu hết các nhà phê bình môi trường đều hướng đến Bitcoin vì thuật toán khai thác bằng chứng công việc của nó tiêu tốn nhiều năng lượng nhất so với bất kỳ blockchain lớn nào, nhưng các mạng nhỏ hơn như Solana vẫn cam kết thực hiện các báo cáo minh bạch để làm sáng tỏ việc sử dụng. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2021, Solana Foundation đã thường xuyên ủy quyền cho bên thứ ba thực hiện các phân tích độc lập về lượng khí thải của mạng Solana.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan