SEC v. Coinbase: 2.300 người nắm giữ tiền điện tử Đăng ký với tư cách là Amici Curiae

Những điểm chính:

  • Người sáng lập CryptoLaw John Deaton báo cáo 2.331 khách hàng đã tham gia vụ kiện chống lại Coinbase.
  • Deaton nói rằng đó là việc lên tiếng cho chính chúng ta và không để SEC hoặc Coinbase lên tiếng cho chúng ta.
  • Coinbase cho biết SEC không có thẩm quyền theo đuổi các khiếu nại dân sự vì tài sản tiền điện tử được giao dịch trên nền tảng của họ không phải là “hợp đồng đầu tư” và do đó không phải là chứng khoán.

John Deaton là luật sư của chủ sở hữu Coinbase (XRP) và đã đệ trình một bản tóm tắt amicus thay mặt cho 75.000 chủ sở hữu XRP trong vụ kiện Ripple-SEC.

Gần đây, anh ấy đã chia sẻ một bản cập nhật về vụ kiện XRP v. SEC. Theo Deaton, có tổng cộng 2.331 khách hàng đã tham gia để có khả năng được coi là bạn thân của curiae trong SEC v. Coinbase. Động thái này rất quan trọng vì nó cho phép người dùng tự lên tiếng chứ không để SEC hoặc XRP lên tiếng thay họ.

Sự tham gia của Deaton vào vụ kiện bắt đầu từ tháng 6 khi SEC khởi xướng vụ kiện chống lại XRP . Vào thời điểm đó, Deaton bày tỏ sự quan tâm của mình khi tham gia vụ kiện, nói rằng, “Một số người trong chúng tôi không muốn SEC khiến Tòa án kinh ngạc rằng họ đang bảo vệ chúng tôi.” Để thiết lập một nhóm khách hàng và chủ tài khoản tiền điện tử giả định sử dụng nền tảng Binance và Coinbase, Deaton đã cung cấp một biểu mẫu trực tuyến. Ông lưu ý rằng nếu có đủ sự quan tâm, yêu cầu tham gia có thể được đưa ra và trạng thái amicus có thể được cấp để đảm bảo tiếng nói của người dùng được lắng nghe.

SEC v. Coinbase 1

Coinbase đã đệ trình câu trả lời và thông báo về ý định đệ đơn yêu cầu bác bỏ khiếu nại của SEC đối với nó. Coinbase lập luận rằng SEC thiếu thẩm quyền để theo đuổi các khiếu nại dân sự vì tài sản tiền điện tử được giao dịch trên nền tảng của họ không phải là “hợp đồng đầu tư” và do đó, không phải là chứng khoán. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ trả lời biện pháp bảo vệ pháp lý ban đầu của Coinbase vào ngày 13 tháng 7, theo phán quyết gần đây của tòa án.

Ngày xét xử đã được dời lên do một chiến thuật bào chữa được Coinbase sử dụng, trong đó sàn giao dịch đã đệ trình câu trả lời ban đầu 40 ngày trước hạn chót là ngày 7 tháng 8. Ngoài ra, tòa án đã thay đổi cuộc họp tiền xét xử thành cuộc họp tiền tố tụng và chuyển nó từ Ngày 24 tháng 8 đến ngày 13 tháng 7 lúc 2:00 chiều UT. Sẽ rất thú vị để xem vụ kiện này diễn ra như thế nào và tác động của nó đối với toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan