Polygon tiết lộ Khung quản trị phi tập trung mới cho Polygon 2.0

Những điểm chính:

  • Polygon công bố các kế hoạch cho khung quản trị phi tập trung cho Polygon 2.0, nhằm mục đích kiểm soát phi tập trung hơn đối với hệ sinh thái của nó.
  • Khung bao gồm ba trụ cột quản trị: quản trị giao thức, quản trị hợp đồng thông minh hệ thống và quản trị ngân quỹ cộng đồng.
  • Mô hình quản trị mới lấy cảm hứng từ các mô hình quản trị của Ethereum và tìm cách mở rộng đặc tính của Ethereum và các kỹ thuật xây dựng cộng đồng .

Polygon, một mạng lưới tiền điện tử hàng đầu, đã tiết lộ kế hoạch thiết lập một khuôn khổ quản trị mới để tăng cường kiểm soát phi tập trung đối với hệ sinh thái của nó.

Sáng kiến, được gọi là Đa giác 2.0 , nhằm mục đích phát triển một mạng lưới các chuỗi layer 2 không có kiến ​​thức. Mô hình quản trị mới sẽ bao gồm ba trụ cột: quản trị giao thức cốt lõi, quản trị hợp đồng thông minh và quản trị ngân quỹ cộng đồng. Lấy cảm hứng từ các mô hình quản trị thành công của Ethereum, Polygon tìm cách đồng hóa các đặc tính và kỹ thuật xây dựng cộng đồng của nó vào khuôn khổ của riêng mình.

Đề xuất quản trị đã trải qua quá trình cân nhắc kỹ lưỡng của cộng đồng, với phản hồi và ý tưởng từ những người xác thực, người dùng, nhà phát triển và những người tham gia hệ sinh thái. Cộng đồng có toàn quyền kiểm soát mạng và sẽ có tiếng nói cuối cùng đối với tất cả các đề xuất. Khung quản trị hướng tới tương lai thúc đẩy quyền sở hữu và ra quyết định phi tập trung trên tất cả các giao thức Đa giác và hệ sinh thái.

Ba trụ cột quản trị cung cấp cấu trúc liên kết cho các cơ chế ra quyết định trong hệ sinh thái. Quản trị giao thức được hỗ trợ thông qua khung Đề xuất cải tiến đa giác (PIP), cho phép nâng cấp phối hợp được đề xuất bởi các tác nhân bên trong và bên ngoài. Hệ thống quản trị hợp đồng thông minh liên quan đến việc giới thiệu Hội đồng Hệ sinh thái, một cơ quan do cộng đồng quản lý chịu trách nhiệm nâng cấp hợp đồng thông minh. Quản trị ngân quỹ cộng đồng tập trung vào việc thành lập một Ngân quỹ cộng đồng tự bền vững để tài trợ cho hàng hóa công cộng và hỗ trợ các dự án hệ sinh thái.

Polygon tiết lộ Khung quản trị phi tập trung mới cho Polygon 2.0

Lộ trình được đề xuất bao gồm việc thành lập một Hội đồng Kho bạc Cộng đồng độc lập trong giai đoạn một, tạo điều kiện tài trợ chiến lược và vận hành tầm nhìn kho bạc. Trong giai đoạn hai, mô hình quản trị phát triển theo hướng tăng cường ra quyết định dựa vào cộng đồng, sử dụng các phương pháp như bỏ phiếu mã thông báo bậc hai, danh tính tự chủ và ra quyết định dựa trên danh tiếng.

Khung quản trị mới cho Polygon phản ánh đặc điểm của ngành là xây dựng ở nơi công cộng và cộng tác với cộng đồng. Nó nhằm mục đích đảm bảo sự tăng trưởng, phát triển và áp dụng liên tục của hệ sinh thái bằng cách thúc đẩy giao tiếp minh bạch, tính toàn diện và ra quyết định hiệu quả.

Khi Polygon tiếp tục mô phỏng lại hệ sinh thái của mình với Polygon 2.0, khung quản trị sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai của mạng, thúc đẩy sự đổi mới cũng như duy trì sự tham gia và ảnh hưởng của cộng đồng.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan