Ngân hàng ảo lớn nhất Hồng Kông ZA Bank quảng bá dịch vụ trao đổi tiền điện tử sang tiền pháp định

Những điểm chính:

  • Ngân hàng ZA của Hồng Kông cung cấp dịch vụ trao đổi tiền điện tử sang tiền pháp định thông qua các sàn giao dịch được cấp phép.
  • Khách hàng trao đổi tiền điện tử được cấp phép có thể rút HKD, RMB hoặc USD.
  • Hồng Kông đang tìm cách trở thành một trung tâm tài chính tiền điện tử.

Ngân hàng ảo lớn nhất Hồng Kông ZA Bank cho biết họ sẽ hoạt động như một trung tâm thanh toán bù trừ để khách hàng có thể rút tiền ở Hồng Kông , Trung Quốc và Hoa Kỳ sau khi gửi tiền điện tử trên các sàn giao dịch.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ronald Iu, giám đốc điều hành của người cho vay, cho biết ZA Bank sẽ cung cấp chuyển đổi tiền tệ từ mã thông báo sang tiền pháp định thông qua các sàn giao dịch được ủy quyền. Tỷ phú Trung Quốc Ou Yaping đã thành lập ngân hàng này, trong số những người khác. Sau khi khách hàng gửi mã thông báo tiền điện tử với các sàn giao dịch, ZA sẽ hoạt động như một ngân hàng thanh toán để cho phép rút tiền bằng đô la Hồng Kông, Trung Quốc và Mỹ, Iu nói thêm.

Theo Devon, ZA Bank, một ngân hàng ảo của Hồng Kông, cho biết họ là một công ty cho vay “thân thiện với Web3” và mở cửa cho các công ty tài sản kỹ thuật số vượt qua các yêu cầu nội bộ và quy định. Sin, giám đốc điều hành thay thế của ngân hàng. Ông cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã mở một chương trình thí điểm để mở tài khoản giao dịch nhanh vào năm ngoái.

Sau khi dịch vụ chính thức hoạt động, khách hàng trao đổi tiền điện tử tại các sàn giao dịch được cấp phép có thể rút HKD, RMB hoặc USD.

Sau khi xác định Hồng Kông là một trung tâm tài chính tiền điện tử, các công ty tiền điện tử đổ xô đến Hồng Kông sau khi thành phố mở cửa cho lĩnh vực bị tàn phá đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ, gây ngạc nhiên về nguồn tài trợ tiềm năng từ các ngân hàng nhà nước của Trung Quốc.

Ngân hàng ảo lớn nhất Hồng Kông ZA thúc đẩy dịch vụ trao đổi tiền điện tử thành tiền pháp định

Các ngân hàng Trung Quốc đã liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp tiền điện tử trong vài tháng qua, cho thấy nỗ lực trở thành một trung tâm tài sản kỹ thuật số quan trọng của thành phố đã nhận được sự ủng hộ từ Bắc Kinh, mặc dù giao dịch tiền điện tử đã bị cấm ở đại lục trong hơn một năm.

Trong khi Hồng Kông nuôi dưỡng tham vọng tiền điện tử cao và tự hào có chính sách thuế tương đối thấp hơn cho các doanh nghiệp, thành phố vẫn có khả năng tìm thấy sự cạnh tranh với các trung tâm tiền điện tử khác. Đối với 2 triệu HKD đầu tiên (254.930 USD), lợi nhuận chịu thuế là 8,25%, trong khi bất kỳ khoản lãi nào vượt quá số tiền đó đều bị đánh thuế ở mức 16,5%.

Nhưng so với các trung tâm tiền điện tử khác như Dubai, nơi tính phí cố định là 9% và Thụy Sĩ – với tỷ lệ doanh nghiệp là 8,5%, nó vẫn không cạnh tranh lắm.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan