Luật sư Do Kwon: SEC cáo buộc Do Kwon và Terra gian lận là vô căn cứ

Những điểm chính:

  • Luật sư của Do Kwon lập luận rằng những cáo buộc của SEC đối với Kwon và Terraform Labs là vô căn cứ.
  • Người đồng sáng lập Terraform đã kêu gọi thẩm phán bác bỏ vụ kiện của SEC.
  • SEC trước đó đã được thẩm phán cấp quyền truy cập vào các tài liệu của Terra tại trụ sở chính ở Singapore bất chấp sự phản đối của Do Kwon.

Luật sư của cựu giám đốc công ty tiền điện tử Terraform Labs Do Kwon nói rằng vụ kiện của cơ quan quản lý Hoa Kỳ cáo buộc ông và Terra gian lận chứng khoán là vô căn cứ, một phần vì stablecoin đang được đề cập là tiền tệ, không phải chứng khoán.

Luật pháp Hoa Kỳ cấm các cơ quan quản lý sử dụng luật chứng khoán liên bang để khẳng định quyền tài phán đối với tài sản kỹ thuật số trong trường hợp này, luật sư của Kwon cho biết hôm thứ Sáu trong một yêu cầu của thẩm phán bác bỏ vụ kiện.

Vào tháng 2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Kwon và Terraform Labs, doanh nghiệp do anh đồng sáng lập, cáo buộc gian lận liên quan đến cái chết của đồng tiền ổn định TerraUSD. Theo cơ quan này, tập đoàn đã tham gia vào việc chào bán trái phép chứng khoán chưa đăng ký và thực hiện chiến lược phá hủy ít nhất 40 tỷ đô la giá trị thị trường.

Luật sư Do Kwon: SEC cáo buộc Do Kwon và Terra gian lận là vô căn cứ

Theo luật sư của Kwon, trường hợp này là một nỗ lực phi đạo đức của SEC nhằm điều chỉnh tiền điện tử bằng cách sử dụng các quy tắc lỗi thời, mặc dù thực tế là Quốc hội, cơ quan hành pháp và cơ quan này không đồng ý về những gì cấu thành chứng khoán.

“Việc SEC khẳng định quyền lực một cách không phù hợp ở đây bằng cách cố gắng đưa tất cả các loại tiền điện tử vào định nghĩa chứng khoán của họ đã thất bại,”

Các luật sư cho biết trong hồ sơ của họ.

Bất chấp sự phản đối của bị đơn, SEC đã được cấp quyền truy cập vào tất cả các hồ sơ và tài liệu của Terra bởi một thẩm phán Hoa Kỳ tại chi nhánh chính của nó ở Singapore. Người ta không biết SEC đang tìm kiếm điều gì, nhưng chắc chắn nó sẽ gây bất lợi cho công ty và các giám đốc điều hành của nó.

Cuối tháng 3, Do Kwon bị bắt giam ở Montenegro. Cả Mỹ và Hàn Quốc, nơi anh ta cũng bị cáo buộc lừa đảo, đang yêu cầu dẫn độ anh ta. Việc bắt giữ Kwon kéo dài đã được một thẩm phán ở thủ đô Podgorica của Montenegro cho phép vào thứ Sáu sau khi anh ta bị chính quyền địa phương buộc tội làm giả giấy tờ du lịch để lên chuyến bay đến Dubai.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan