FTX tìm cách thu hồi 71 triệu đô la từ thiện cho các tổ chức khoa học đời sống

Những điểm chính:

  • FTX tìm cách thu hồi hơn 70 triệu đô la mà Sam Bankman-Fried đã cho đi và đầu tư vào các thực thể khoa học đời sống.
  • Đây là động thái mới nhất của công ty phá sản nhằm thu hồi vốn cho khách hàng.
  • Tháng trước, các luật sư của Alameda đã yêu cầu người sáng lập sàn giao dịch này thu hồi 700 triệu đô la mà anh ta đã sử dụng để xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng.

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đang tìm cách thu hồi 71 triệu đô la mà Sam Bankman-Fried (SBF) đã tặng cho các thực thể khoa học đời sống.

Theo Coindesk , sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại FTX và công ty chị em của nó là Alameda muốn nhận lại hơn 71 triệu đô la từ hoạt động từ thiện của FTX và các tổ chức khoa học đời sống khác, theo tài liệu của tòa án được đệ trình hôm thứ Tư.

Quỹ FTX, cùng với Latona, đã lấy khoảng 71,5 triệu đô la từ FTX và Nghiên cứu Alameda “để đầu tư và quyên góp cho các công ty khoa học đời sống vì sự phát triển của Bankman-Fried,” ủng hộ sự phát triển cá nhân.

Hồ sơ cho thấy họ đã chuyển tiền cho các công ty khoa học đời sống như Lumen Bioscience Inc. và Platform Life Science Inc. dưới vỏ bọc của chủ nghĩa vị tha hiệu quả, một triết lý ủng hộ việc chuyển của cải từ những cá nhân giàu có sang những người có nhu cầu tài chính.

“Mặc dù có ý định thực hiện các khoản đầu tư này vì mục đích vị tha (tức là phòng ngừa và chuẩn bị cho đại dịch), Bankman-Fried trên thực tế đã theo đuổi các giao dịch này vì ông tin rằng làm như vậy sẽ tạo ra thiện chí và tích lũy vốn chính trị cũng như ảnh hưởng cho bản thân,”Các luật sư cho biết trong hồ sơ.

Bên cạnh 7 tỷ đô la đã được thu hồi kể từ đó, nhóm phá sản cho biết họ đang mong đợi nhiều khoản thu hồi hơn nữa. Đây là động thái mới nhất của công ty phá sản nhằm thu hồi vốn cho khách hàng.

Tháng trước, các luật sư của Alameda đã yêu cầu người sáng lập FTX thu hồi 700 triệu đô la mà Sam Bankman-Fried dường như đã trả để tạo mối quan hệ với những người nổi tiếng và chính trị gia. Trong tháng này, FTX cũng đã yêu cầu tòa án thu hồi 323 triệu đô la từ đội ngũ lãnh đạo của chi nhánh châu Âu của sàn giao dịch.

Vào cuối tháng 6, sàn giao dịch tiền điện tử thất bại đã thu hồi được 7 tỷ đô la trong số 8,7 tỷ đô la nợ khách hàng. Các cựu giám đốc điều hành của FTX được cho là đã trộn lẫn và sử dụng sai tiền của khách hàng. Sau một quá trình rút tiền thuận lợi hợp lý, sàn giao dịch này đã tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử có thể mở cửa trở lại vào năm tới.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan