FTX đã chuyển 2,2 tỷ đô la cho Bankman-Fried thông qua các tổ chức liên quan, các nhà quản lý mới cho biết

Trao đổi tiền điện tử bị phá sản FTX đã thực hiện chuyển khoảng 2,2 tỷ đô la cho người sáng lập công ty Sam Bankman-Fried thông qua các đơn vị liên quan, quản lý mới của công ty cho biết.

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried, người phải đối mặt với cáo buộc gian lận liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản, đã rời khỏi tòa án liên bang Manhattan ở Thành phố New York

Tổng cộng hơn 3,2 tỷ đô la đã được chuyển thông qua các khoản thanh toán và khoản vay cho những người sáng lập công ty và nhân viên chủ chốt, FTX cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư.

FTX cho biết các khoản thanh toán này chủ yếu được thực hiện từ quỹ phòng hộ Alameda Research, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã tiết lộ những khoản này bằng cách nộp lịch trình và báo cáo về các vấn đề tài chính lên tòa án phá sản.

Sàn giao dịch tiền điện tử cho biết các khoản chuyển tiền không bao gồm hơn 240 triệu đô la đã chi để mua tài sản xa xỉ ở Bahamas, các khoản đóng góp chính trị và từ thiện do các con nợ FTX thực hiện trực tiếp và các khoản chuyển khoản đáng kể cho các đơn vị không phải là con nợ ở Bahamas và các khu vực pháp lý khác.

Luật sư của Bankman-Fried từ chối bình luận.

FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 11, cho biết họ không thể hoàn trả đầy đủ cho những khách hàng đã gửi tiền trên sàn giao dịch của mình. Giám đốc điều hành mới của FTX, John Ray, cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là thu hồi tài sản để trả nợ cho khách hàng của FTX. 

Các công tố viên đã buộc tội Bankman-Fried, 31 tuổi, ăn cắp hàng tỷ đô la tiền của khách hàng FTX để bù lỗ cho Alameda Research và kiếm hàng chục triệu đô la quyên góp chính trị bất hợp pháp để mua ảnh hưởng ở Washington, DC

Anh ta phủ nhận hành vi sai trái và đang đấu tranh để không phải ngồi tù trong khi chờ phiên tòa xét xử gian lận dự kiến ​​vào ngày 2 tháng 10.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan