Dịch vụ chuyển đổi USDC sang USD của Coinbase sẽ bị tạm dừng, dự định sẽ tiếp tục vào thứ Hai

Những điểm chính:
  • Dịch vụ chuyển đổi USDC sang USD sẽ không khả dụng cho đến thứ Hai do tạm ngừng.
  • Tin tức về việc giá trị của USDC có thể giảm xuống dưới 0,94 đô la vào ngày hôm sau có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Coinbase.

Coinbase gần đây đã tuyên bố trên Twitter chính thức của họ rằng họ sẽ ngừng dịch vụ chuyển đổi USDC sang USD.

Coinbase cho biết vào ngày 11 tháng 3 rằng họ sẽ ngừng chuyển đổi USDC-USD trong khi các ngân hàng đóng cửa vào cuối tuần. Các chuyển đổi dựa trên các giao dịch chuyển tiền bằng đô la Mỹ được thực hiện bởi các ngân hàng trong giờ làm việc bình thường trong thời gian hoạt động trao đổi diễn ra mạnh mẽ. Coinbase dự định tiếp tục chuyển đổi dịch vụ khi các ngân hàng mở cửa trở lại vào thứ Hai. Tài sản của người dùng được bảo mật và có thể được chuyển bất cứ lúc nào trên chuỗi. Hơn nữa, công ty nhấn mạnh rằng tài sản của người dùng trên nền tảng an toàn và sẵn sàng để gửi trên chuỗi.

Thông báo rằng USDC có thể giảm xuống còn 0,94 đô la trong 24 giờ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Coinbase. Người dùng đã đồng ý với tin tức này sau khi Circle gần đây thông báo rằng công ty vẫn có hơn 3 tỷ đô la USDC tài sản thế chấp tại Ngân hàng Thung lũng Silicon, chiếm 8,25% tổng tài sản. USDC sẽ nhận được 40 tỷ đô la tài sản thế chấp, vượt xa các ước tính trước đó.

Dịch vụ chuyển đổi USDC sang USD của Coinbase sẽ bị tạm dừng, dự định sẽ tiếp tục vào thứ Hai

Circle nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cách chính phủ Hoa Kỳ xử lý việc rút tài sản. Sự sụp đổ đột ngột của Ngân hàng Thung lũng Silicon, ngân hàng thương mại lớn thứ 16 tại Hoa Kỳ với tài sản hơn 200 tỷ USD, đã nhận được sự chú ý lớn nhất trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và lĩnh vực tiền điện tử trong 24 giờ qua.

Khi các nhà đầu tư tiền điện tử đổ xô đến USDT, cả USDC và BUSD đều bị mất giá đáng kể. Giá USDC đã giảm xuống còn 0,95 đô la (tại thời điểm viết bài), mức thấp nhất kể từ khi stablecoin ra mắt vào năm 2018. Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon là sự sụp đổ lớn thứ hai trong lịch sử ngành tài chính Hoa Kỳ và nghiêm trọng nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 .

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan