Đài Loan công bố các quy tắc tiền điện tử tiên tiến: Kỷ nguyên mới cho quy định tài sản kỹ thuật số

Những điểm chính:

  • FSC của Đài Loan sẽ ban hành các hướng dẫn quy định về tiền điện tử vào cuối tháng 9, tập trung vào chống rửa tiền và thực hành công bằng.
  • Các quy tắc sẽ yêu cầu các sàn giao dịch nước ngoài phải tuân thủ và cấm việc chào mời kinh doanh tiền điện tử nước ngoài bất hợp pháp.
  • Cách tiếp cận của Đài Loan phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, tăng cường giám sát tiền điện tử trong nước.

Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan (FSC) chuẩn bị đưa ra các hướng dẫn toàn diện cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) để đảm bảo quản lý hiệu quả tài sản tiền điện tử và chống rửa tiền.

“Các nguyên tắc hướng dẫn quản lý nền tảng tài sản ảo và doanh nghiệp giao dịch (VASP)” của FSC sẽ chính thức được công bố trước cuối tháng 9, theo các hãng thông tấn địa phương đưa tin . Những hướng dẫn này bao gồm mười nguyên tắc chính nhằm thúc đẩy khả năng tự điều chỉnh trong ngành dịch vụ tài sản ảo.

Cách tiếp cận của FSC bao gồm các yêu cầu công bố thông tin nghiêm ngặt, thiết lập các tiêu chuẩn để niêm yết và hủy niêm yết tài sản, tách biệt nền tảng và tài sản của khách hàng cũng như thực thi các biện pháp chống rửa tiền.

FSC cũng có ý định trấn áp hoạt động mời chào kinh doanh bất hợp pháp của các nhà kinh doanh ngoại tệ.

Đài Loan có kế hoạch hạn chế các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài hoạt động trong nước trừ khi họ tuân thủ các hướng dẫn sắp tới này. FSC sẽ đảm nhận vai trò giám sát các hoạt động thanh toán và đầu tư tài chính tài sản ảo, theo quyết định của chính phủ vào tháng 3 năm 2023 nhằm tăng cường quy định về tài sản tiền điện tử.

FSC sẽ nhấn mạnh hơn nữa tính công bằng, minh bạch và bảo mật trong giao dịch bằng cách yêu cầu các công ty tăng cường xây dựng hợp đồng, thực hành quảng cáo và xử lý khiếu nại.

Họ cũng sẽ thiết lập các hệ thống để tiếp tục hoạt động, bảo mật thông tin và quản lý khóa riêng trong ví nóng và ví lạnh, bên cạnh hệ thống kiểm soát và kiểm soát nội bộ.

Ngoài ra, FSC sẽ yêu cầu các sàn giao dịch và các công ty tuyên bố tuân thủ luật chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố. Các nhà khai thác nền tảng tài sản ảo ở nước ngoài phải đăng ký với FSC để tiến hành kinh doanh tại Đài Loan.

Đáng chú ý, các hướng dẫn này nhằm ngăn chặn các VASP nước ngoài chào mời kinh doanh bất hợp pháp tại Đài Loan trừ khi họ tuân thủ các quy định của địa phương và tuyên bố tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền.

Cách tiếp cận quản lý của Đài Loan phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và lấy cảm hứng từ các khung pháp lý ở Liên minh Châu Âu, Singapore và Nhật Bản .

Trong bối cảnh Trung Quốc đại lục đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với giao dịch và khai thác tiền điện tử, động thái của Đài Loan nhằm thiết lập các nguyên tắc hướng dẫn này thể hiện một bước quan trọng đối với quy định và giám sát tiền điện tử có trách nhiệm.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan