Đà Nẵng giới thiệu nền tảng và các ứng dụng Blockchain trong quản lý tài sản số, phát triển kinh tế số

Chiều 7/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Tin học Việt Nam và Công ty Kardiachain tổ chức hội thảo giới thiệu nền tảng và ứng dụng công nghệ Blockchain trong quản lý tài sản số và phát triển kinh tế số tại TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định một trong năm lĩnh vực ưu tiên phát triển của thành phố là Công nghiệp công nghệ thông tin, Điện tử, Viễn thông gắn với nền kinh tế số. Mục tiêu đến năm 2030 là “hoàn thành xây dựng thành phố thông minh, kết nối đồng bộ với mạng lưới đô thị thông minh tại Việt Nam và khu vực ASEAN”.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã chấp thuận đề xuất cho phép thành phố Đà Nẵng nghiên cứu xây dựng quy hoạch trở thành trung tâm tài chính quốc tế tầm cỡ khu vực. Theo đó, thành phố đã triển khai nghiên cứu, xây dựng kế hoạch này, đưa ra nhiều ưu đãi, cơ chế đặc thù cho các nhà đầu tư, tổ chức kinh tế, nhất là trong phát triển công nghệ tài chính.

Thành ủy đã thông qua Nghị quyết số 05-NQ/TU và Đề án chuyển đổi số, khẳng định vững chắc quan điểm công nghệ số là động lực của chuyển đổi số, nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, bền vững và hiệu quả. sự biến đổi. Thành phố xác định ưu tiên phát triển các nền tảng phục vụ chuyển đổi số, tập trung nghiên cứu một số công nghệ cốt lõi có khả năng dẫn đầu và có tiềm năng đột phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối nhằm tạo ra các mô hình kinh doanh mới. , các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cao.

Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng và lợi ích của công nghệ blockchain, kế hoạch phát triển nền tảng DaNangChain và những ứng dụng thực tế của công nghệ blockchain trong quản lý tài sản nhằm gia tăng giá trị sản phẩm của thành phố. Các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi thông tin về nhiều chủ đề liên quan đến giới thiệu nền tảng blockchain, kế hoạch triển khai DaNang Chain, ứng dụng thực tế tăng cường để nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của Đà Nẵng. Các em cũng được tìm hiểu về mô hình triển lãm kỹ thuật số (thực tế tăng cường tương tác).

Ông Nguyễn Huy Huy, Giám đốc Kardia Labs JSC, giới thiệu về nền tảng blockchain và kế hoạch phát triển DaNang Chain, cùng những ứng dụng thực tế của nó. Những người tham gia đã có cơ hội tìm hiểu thêm về công nghệ chuỗi khối và các ứng dụng của nó trong các ngành khác nhau như chuỗi cung ứng, tài chính, vận tải, du lịch và năng lượng. Xu hướng toàn cầu là nắm bắt công nghệ này, vì vậy điều quan trọng đối với Đà Nẵng là xây dựng và triển khai nền tảng chuỗi khối DaNang Chain. Điều này không chỉ góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh mà còn là tiền đề hình thành trung tâm tài chính số toàn diện.

Ông Đỗ Nam, Đồng sáng lập Kyokai Digital Physics, trình bày về cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và những câu chuyện ứng dụng thực tế, chẳng hạn như các sản phẩm phong phú, chất lượng cao của Việt Nam đang bị định giá thấp và khả năng tiếp cận thị trường thấp do xúc tiến kỹ thuật số chưa phù hợp. Ông nhấn mạnh lợi ích của số hóa sẽ giúp xác thực nguồn gốc, chống hàng giả, khẳng định chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, nó sẽ mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, tiếp cận nhiều đối tượng hơn trong không gian kỹ thuật số và tăng giá trị của sản phẩm thông qua cách kể chuyện bằng công nghệ.

Tại hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng và Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam cũng như các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số khóa công khai đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy phổ cập chữ ký số. trong thành phố. Trong đó có việc triển khai cấp miễn phí chữ ký số cho người dân để tạo thuận lợi cho việc sử dụng các dịch vụ công và giao dịch điện tử.

Tin Tức Tổng Hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan