Cựu giám đốc điều hành Coinbase bị buộc tội giao dịch nội gián sẵn sàng giải quyết với SEC

Những điểm chính:

  • SEC dường như sắp đạt được giải pháp trong vụ kiện giao dịch nội gián liên quan đến cựu giám đốc sản phẩm Coinbase Ishan Wahi và anh trai của ông, Nikhil Wahi.
  • Trường hợp của Wahi chỉ là một trong nhiều trường hợp mà SEC đang điều tra khi chính phủ tiếp tục kiểm soát nhiều ngành công nghiệp.
  • Điều này xảy ra giữa lúc Coinbase đang tiếp tục tranh chấp với SEC.
Một tháng sau khi nhận tội trong một vụ án liên quan đến giao dịch nội gián tiền điện tử trên sàn giao dịch Coinbase, một cựu nhân viên dường như sắp đạt được thỏa thuận dàn xếp với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

SEC dường như sắp đạt được giải pháp trong một trường hợp giao dịch nội gián lớn liên quan đến cựu giám đốc sản phẩm Coinbase Ishan Wahi và anh trai của ông, Nikhil Wahi. Thông tin được chứa trong một đơn thỉnh cầu tòa án chung được đệ trình vào thứ Hai.

Đáng chú ý, trường hợp của Wahi là trường hợp đầu tiên một quan chức ngành công nghiệp tiền điện tử thừa nhận sử dụng thông tin nhạy cảm để trục lợi cá nhân. Theo đơn thỉnh cầu của SEC, Wahi và cộng sự của anh ta đã thu lợi bất hợp pháp 1,1 triệu đô la bằng cách khai thác thông tin nhạy cảm về các thông báo niêm yết tiền điện tử khi anh ta làm việc tại Coinbase.

“Tại thời điểm này, SEC đã có thỏa thuận về nguyên tắc với Ishan Wahi để giải quyết tất cả các khiếu nại của SEC trong vấn đề này. SEC và Nikhil Wahi cũng đang thảo luận một cách thiện chí để có thể giải quyết các khiếu nại của SEC.”

Ishan Wahi trước đó đã tìm cách bác bỏ các cáo buộc dân sự của SEC nhưng đã nhận tội vào tháng 2 đối với các cáo buộc gian lận hình sự tương tự do Bộ Tư pháp đệ trình.

Xem xét mức độ nghiêm trọng của vấn đề, SEC nói rằng việc giải quyết sẽ cần được kiểm tra và phê duyệt từ các cơ quan cấp cao hơn như Ủy viên SEC.

Cựu giám đốc điều hành Coinbase bị buộc tội giao dịch nội gián Sẵn sàng giải quyết với SEC

Cả chính phủ và các bị cáo đều tìm cách kéo dài thời hạn ngày 6 tháng 4 cho đến mùa hè để cho phép hoàn tất việc giải quyết. Họ sẽ cần sự cho phép của người đứng đầu SEC Gary Gensler, người được chọn về mặt chính trị, để việc trì hoãn có hiệu lực. Họ cũng sẽ cần sự chấp thuận từ hội đồng phi đảng phái của ủy ban gồm bốn ủy viên khác.

Điều này xảy ra giữa lúc Coinbase đang tiếp tục tranh chấp với SEC. Cũng chính cơ quan quản lý có trụ sở tại Hoa Kỳ đã gửi cho sàn giao dịch một thông báo Wells vào tuần trước, đó là một lá thư chỉ ra khả năng xảy ra một vụ kiện vì vi phạm luật chứng khoán. SEC đã gửi cho Coinbase một thông báo về Wells và cáo buộc người sáng lập Tron Justin Sun về tội gian lận và các tội phạm luật chứng khoán khác. Gensler sẽ sớm bảo vệ hành vi của SEC trước Quốc hội Hoa Kỳ.

Xem xét rằng các cáo buộc là trường hợp giao dịch nội gián lớn đầu tiên liên quan đến tiền điện tử và nó bao gồm chín token do Coinbase đặt tên mà SEC coi là chứng khoán chưa đăng ký, việc giải quyết có thể có tác động sâu rộng đối với toàn bộ thị trường tài sản kỹ thuật số.

Hơn nữa, các nền tảng giao dịch quan trọng, bao gồm Binance, Gemini và Crypto.com, liệt kê một số hoặc tất cả các token. Điều này ngụ ý rằng nếu tòa án xác định rằng các token là chứng khoán chưa đăng ký, tiền lệ từ trường hợp Wahi có thể được sử dụng trong các thủ tục thực thi chống lại các thực thể khác này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan