CNBC cho biết sự khan hiếm Bitcoin vượt qua vàng, khiến giá tăng vọt lên 43.000 USD

Những điểm chính:

  • Bitcoin đã vượt qua mức 43.000 USD và sẵn sàng trở thành tài sản đầu tiên trong lịch sử “khan hiếm hơn vàng”.
  • Sự kiện giảm một nửa sắp tới làm giảm tốc độ khai thác Bitcoin, đang khiến giá tăng vọt và làm tăng sự khan hiếm của nó.

BTC vượt qua 43 nghìn đô la khi CNBC tuyên bố rằng sự khan hiếm Bitcoin vượt qua Vàng do sự kiện halving sắp tới. Các chuyên gia dự đoán tiềm năng phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay và mức giá 100 nghìn đô la vào năm 2024.

Bitcoin đã tăng vượt mức 43.000 USD, khiến CNBC tuyên bố rằng nó đang trên đà trở thành tài sản đầu tiên trong lịch sử “khan hiếm hơn vàng”. Sự tăng giá này được cho là do sự kiện halving sắp tới sẽ làm giảm tốc độ khai thác Bitcoin mới, khiến nó thậm chí còn khan hiếm hơn vàng.

Vào thời điểm viết bài này, BTC đang giao dịch ở mức 43.362 USD sau khi đạt mức cao 44.000 USD. Vua tiền điện tử đã trải qua mức tăng đột biến 14% trong 7 ngày qua, theo dữ liệu của CoinMarketCap .

Sự kiện giảm một nửa, khi phần thưởng khai thác bị giảm một nửa, trong lịch sử đã dẫn đến hiệu suất giá tốt nhất cho Bitcoin. Với sự chấp thuận tiềm năng của ETF Bitcoin giao ngay sắp xảy ra, các chuyên gia dự đoán một cơn bão hoàn hảo có thể đẩy giá tiền điện tử lên cao hơn nữa. Standard Chartered thậm chí còn dự đoán mức giá 100.000 USD cho Bitcoin vào cuối năm 2024.

Sự khan hiếm Bitcoin vượt qua vàng, thúc đẩy giá tăng vọt và điên cuồng

CNBC nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện halving, nói rằng nó sẽ dẫn đến việc Bitcoin được khai thác ít hơn so với vàng trên cơ sở tương đối. Sự khan hiếm này dự kiến ​​sẽ làm tăng giá trị của Bitcoin và củng cố vị thế của nó như một trong những tài sản khan hiếm nhất trên thị trường.

Triển vọng tích cực đối với Bitcoin được thúc đẩy bởi sự đầu cơ và dự đoán về các sự kiện quan trọng như halving. Sự hồi sinh của tiền điện tử trong suốt cả năm đã thu hút sự chú ý và đầu tư, với kỳ vọng rằng nó sẽ tiếp tục tăng giá trị.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan