CLO của Coinbase chỉ trích cách tiếp cận của SEC trong cuộc chiến pháp lý của Binance

Những điểm chính:

  • Binance và Coinbase đang trong cuộc chiến pháp lý với SEC về cáo buộc vi phạm nguyên tắc hoạt động.
  • SEC đã dành quyền xác định các token cụ thể được tuyên bố là chứng khoán, trích dẫn “giai đoạn nhận tội” của trường hợp làm cơ sở cho sự do dự của họ.
  • 14 tokens, bao gồm cả BNB, hiện đang bị tranh chấp và Giám đốc pháp lý của Coinbase đã chỉ trích cách tiếp cận của SEC, nói rằng nó có thể không hợp pháp.

Khi kiểm tra bản ghi phiên điều trần của Binance trước Thẩm phán Jackson, Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, đã nhận thấy cách tiếp cận pháp lý khó hiểu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Theo bản ghi, tòa án đã hỏi SEC về việc giao dịch các token không bảo mật của các bị cáo. Vì vậy, các token còn lại có an toàn hay không?

Mối quan tâm chính của Grewal là với chiến lược của SEC dành quyền xác định các mã thông báo cụ thể được coi là chứng khoán. Chiến lược này dường như dựa trên việc vượt qua các giai đoạn đầu tiên của vụ kiện tụng và tham gia vào quá trình khám phá, khi thông tin bổ sung có thể được phát hiện.

Tại phiên tòa, cố vấn của SEC đã được yêu cầu mô tả các mã thông báo không được coi là chứng khoán. Thay vì đưa ra câu trả lời rõ ràng, các luật sư viện dẫn “giai đoạn nhận tội” của vụ án làm cơ sở cho sự do dự của họ. Điều cần thiết là bước vào giai đoạn khám phá, khi đó việc kiểm tra toàn diện về danh mục có thể được thực hiện.

Tuy nhiên, thẩm phán đã truy vấn một lần nữa về các mã thông báo, thứ không được đề cập trong vụ án. Nó hỏi xem ủy ban đã phân loại chúng ở đâu và liệu chúng có được phân loại là hàng hóa hay không.

Tuy nhiên, SEC chỉ ra rằng họ không đứng về phía nào và đang nỗ lực để vượt qua chúng. Nó tiếp tục nói rằng đây là cách cần thêm thông tin theo Quy tắc 8. Ủy ban đã thông báo cho tòa án và các bên rằng 14 mã thông báo, bao gồm cả BNB, đang bị tranh chấp. Kể từ khi nào Quy tắc 8 (hoặc 11) cho phép bất kỳ bên nào bảo lưu việc chỉ định những gì họ tuyên bố là “Vượt xa hơn” và nộp đơn yêu cầu bác bỏ?

Binance và Coinbase, hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang phải đối mặt với sự phân nhánh pháp lý từ SEC vì cáo buộc vi phạm nguyên tắc hoạt động. Trong khi cuộc chiến pháp lý diễn ra ác liệt, Giám đốc pháp lý của Coinbase đã nhấn mạnh cách tiếp cận phức tạp của ủy ban đối với việc phân loại mã thông báo trong trường hợp của Binance.

CLO của Coinbase chỉ trích cách tiếp cận của SEC trong cuộc chiến pháp lý của Binance

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance, đã nhanh chóng ủng hộ quan điểm của Grewal để đáp lại chủ đề tweet của Giám đốc pháp lý của Coinbase.

Theo luật sư của những người nắm giữ XRP, Luật sư John Deaton, vị trí của SEC ngụ ý rằng họ đang giữ lại khả năng gắn nhãn bất kỳ thứ gì là bảo mật vào một ngày sau đó.

Bất chấp sự dè dặt của mình, Grewal ca ngợi sự thẳng thắn của luật sư SEC. Anh ấy ca ngợi sự trung thực của họ, nói rằng nó miêu tả chính xác tình hình. Nhưng, anh ấy cũng nói rằng, mặc dù sự trung thực của họ rất đáng ngưỡng mộ, nhưng nó có thể không hợp pháp.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan