Chi nhánh của Binance US được kiểm soát bí mật bởi giám đốc điều hành hàng đầu

Những điểm chính:

  • Theo hồ sơ ngân hàng và tin nhắn của công ty, một giám đốc điều hành cấp cao của Binance đã bí mật giữ quyền kiểm soát tài chính của Binance US, bao gồm cả tài khoản nắm giữ tiền của khách hàng Mỹ.
  • Mặc dù cả hai công ty đều tuyên bố độc lập, ban quản lý của Binance đã mở rộng các tài khoản ngân hàng của mình tại Silvergate và nhân viên tại Binance.US đã phải yêu cầu nhóm điều hành xử lý các khoản thanh toán.

Một báo cáo gần đây của Reuters tiết lộ rằng một giám đốc điều hành cấp cao của Binance là người điều hành chính cho năm tài khoản ngân hàng thuộc các chi nhánh của Binance tại Hoa Kỳ.

Theo hồ sơ ngân hàng từ năm 2019 và 2020, Ngân hàng Silvergate của Hoa Kỳ đã ủy quyền cho Guangying Chen, một cộng sự thân cận của Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, vận hành các tài khoản. Điều này cho phép Chen và nhóm của cô ấy chuyển tiền được giữ trong tài khoản ngân hàng, bao gồm cả tài khoản chứa tiền của khách hàng Mỹ. Các nhân viên tại Binance.US đã phải yêu cầu nhóm của Chen xử lý các khoản thanh toán, thậm chí để trang trải bảng lương của công ty, thông báo của công ty cho thấy.

Mặc dù cả hai công ty đều khẳng định rằng họ luôn hoạt động độc lập, những phát hiện mới cung cấp thêm chi tiết về cách Binance thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với tài chính của Binance.US. Các hồ sơ và tin nhắn ngân hàng chưa được báo cáo trước đây cho thấy rằng ban quản lý của Binance đối với tài chính của doanh nghiệp Hoa Kỳ đã mở rộng trên các tài khoản ngân hàng của họ tại Silvergate và nêu chi tiết cách thức truy cập bí mật này được cấp.

Chi nhánh của Binance US được kiểm soát bí mật bởi giám đốc điều hành hàng đầu: Báo cáo

Do những phát hiện này, các hoạt động của Binance tại Hoa Kỳ đang phải đối mặt với sự chú ý chặt chẽ hơn ở Washington. Bằng cách bí mật giữ quyền kiểm soát tài chính của Binance.US, Zhao đảm bảo rằng anh ta có thể chỉ đạo việc mở rộng của công ty trên thị trường tiền điện tử của Mỹ trong khi vẫn tách biệt nó khỏi sàn giao dịch toàn cầu của mình, vốn đang chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ đã buộc tội Binance và Zhao cố ý trốn tránh luật hàng hóa vào tháng 3 năm 2022. Họ đã phủ nhận việc Binance từng vận hành tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, một phát ngôn viên gần đây đã tuyên bố rằng kể từ cuối năm 2021, không ai khác ngoài các quan chức của Binance.US có quyền kiểm soát hoặc truy cập vào các tài khoản Binance.US.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan