Cảnh báo lừa đảo: Tài khoản Twitter của CEO LayerZero bị hack, cộng đồng tiền điện tử xôn xao

Những điểm chính:

  • Tài khoản Twitter của CEO LayerZero đã bị xâm nhập, dẫn đến việc đăng thông tin giả mạo và cảnh báo cho người dùng.
  • Các tweet giả mạo đề cập đến trò chơi Artifact, trò chơi đã ngừng hoạt động hai năm trước, làm dấy lên lo ngại về động cơ của kẻ tấn công.
  • Người dùng nên thận trọng, tránh nhấp vào các liên kết đáng ngờ và chờ cập nhật chính thức từ nhóm dự án để được thông báo về vụ việc.

Cộng đồng tiền điện tử đang xôn xao với vụ việc gần đây tài khoản Twitter của CEO LayerZero Bryan Pellegrino đã bị kẻ xấu lợi dụng để đăng thông tin giả mạo.

LayerZero , một giao thức tương tác chuỗi chéo, đã xác nhận công khai rằng tài khoản Twitter của CEO (@PrimordialAA) của nó đã bị xâm phạm, đồng thời cảnh báo người dùng không nhấp vào bất kỳ liên kết lạ nào hoặc tham gia vào các hành vi đáng ngờ.

Tài khoản của Pellegrino đã đăng một dòng tweet liên quan đến Artifact, một trò chơi bài mà anh ấy cũng đã tham gia 5 năm trước.

Cảnh báo lừa đảo: Tài khoản Twitter của CEO LayerZero bị hack, cộng đồng tiền điện tử xôn xao

Artifact là một trò chơi thẻ sưu tập kỹ thuật số, trong đó người chơi xây dựng bộ bài gồm các thẻ sưu tập mua được từ Steam Marketplace để đánh bại đối thủ trong trận chiến một chọi một. Nó vay mượn rất nhiều từ trò chơi đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi do Valve phát triển Dota 2.

Đây là một trò chơi đã chết cách đây 2 năm, và không rõ mục đích của kẻ tấn công là kêu gọi cộng đồng quay lại trò chơi này hay để khai thác thông tin người dùng.

Cổ vật không thành công vì nó đã bị đánh bom từ rất sớm, với những người chơi không hài lòng với cơ chế trả tiền để giành chiến thắng rõ ràng; điều này đã khiến những người chơi mới bỏ đi, ngăn nền kinh tế trò chơi ổn định tại thời điểm mà chi phí xây dựng bộ bài chiến thắng có thể tương đương với các trò chơi bài kỹ thuật số khác như Hearthstone.

Bên cạnh việc lợi dụng người dùng Twitter đang lo lắng về việc bị đánh cắp thông tin, các trang tài khoản giả mạo của LayerZero còn đăng nội dung đòi lại nếu bị ảnh hưởng bởi vụ hack; đây hoàn toàn là một hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Cảnh báo lừa đảo: Tài khoản Twitter của CEO LayerZero bị hack, cộng đồng tiền điện tử xôn xao

Hiện tại, người dùng không nên click vào các link lạ và chờ thông tin chính thức từ đội ngũ dự án để cập nhật các sự kiện liên quan.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan