Các nhà lãnh đạo Ukraine hiện bị sa thải vì nhận hối lộ bằng tiền điện tử

Những điểm chính:

  • Người đứng đầu các văn phòng quân đội Ukraine đã bị lật đổ do hối lộ, chấp nhận tiền điện tử và các hành động bất hợp pháp.
  • Hội đồng An ninh Quốc gia cố vấn cho những người đứng đầu mới sau 112 cuộc điều tra và 33 nghi ngờ chống lại các quan chức quân đội.
  • Động thái của Ukraine củng cố tính liêm chính, khi Zelensky chống tham nhũng để đảm bảo an ninh quốc gia và niềm tin vào các thể chế.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có lập trường mạnh mẽ chống tham nhũng trong các văn phòng nghĩa vụ khu vực, tuyên bố sa thải những người đứng đầu của họ do những phát hiện đáng báo động về hối lộ và lạm dụng quyền lực, theo các nguồn tin địa phương .

Việc sa thải được đưa ra như một phản ứng đối với một cuộc điều tra mở rộng đã phát hiện ra một mạng lưới các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả việc nhận hối lộ bằng tiền điện tử và vận chuyển bất hợp pháp các cá nhân ra khỏi đất nước bất chấp lệnh cấm.

Trong một cuộc họp của Văn phòng Tổng thống, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia đã đề nghị Tổng tư lệnh Valery Zaluzhny bổ nhiệm những người đứng đầu mới của các văn phòng khu vực từ những nhân sự có kinh nghiệm trực tiếp trong các hoạt động chiến đấu và đã vượt qua các cuộc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Các cuộc điều tra do các cơ quan thực thi pháp luật dẫn đầu đã dẫn đến việc khởi xướng 112 vụ án hình sự chống lại các quan chức của Ủy ban quân sự, với 33 cá nhân hiện đang phải đối mặt với tình nghi. Các vụ án tham nhũng xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau, bao gồm Donetsk, Poltava, Vinnytsia, Odesa, Kyiv và Lviv.

Tổng thống Zelensky khẳng định: “Chúng tôi giải tán tất cả các ‘ủy ban quân sự’ trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của hệ thống được lãnh đạo bởi những cá nhân hiểu rõ thực tế chiến tranh.

Chính quyền Ukraine đã liên hệ với doanh nghiệp tiền điện tử của đất nước với yêu cầu mới về dữ liệu tài chính.

Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU) đã yêu cầu hồ sơ tài chính trong hai quý đầu năm 2023 từ bốn công ty tiền điện tử địa phương: Kuna, CoinPay, GEO Pay và Qmall. NBU đã áp đặt thời hạn nghiêm ngặt là bảy ngày để các công ty tiền điện tử trình bày tài chính của họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan