Bộ sưu tập mới của Mad Lads trên Solana khuấy động thị trường NFT

Solana NFT một lần nữa được chú ý với sự ra mắt rất thành công của Mad Lads NFT. Kể từ sự sụp đổ của đế chế FTX/Alameda Research vào cuối năm 2022, hệ sinh thái Solana đã gặp rắc rối trên toàn cầu. Tưởng chừng Solana sẽ dần thoái trào thì những ngày gần đây, từ khóa “Solana NFT” lại một lần nữa chiếm lĩnh cộng đồng khi bộ sưu tập NFT Mad Lads gây sốt dữ dội.

Mad Lads NFT là gì?

Mad Lads là bộ sưu tập Ba lô NFT, ví tiền điện tử trên Solana . Phong cách nghệ thuật của Mad Lads mang đến cho chúng ta cảm giác cổ điển, cùng với phong cách quần áo của nam thanh niên những thập kỷ trước. Ngoài ra, một số hình ảnh không chỉ có người mà còn có cả robot hay thực thể ngoài hành tinh nhưng vẫn đậm chất “retro”. Qua đó làm cho bộ sưu tập trở nên độc đáo hơn.

Mad Lads không có nhiều thông tin, tuy nhiên, thuật ngữ Mad Lads là tiếng lóng ở Anh những năm 2000, ám chỉ những thanh thiếu niên “điên rồ”, thường xuyên tổ chức tiệc tùng ở các quán rượu, cũng như luôn muốn gây sự chú ý bằng những hành động kỳ quái của bạn mình.

Mad Lads Sốt NFT

Bộ sưu tập Mad Lads – một dự án gắn liền với lĩnh vực đang phát triển của bộ đôi Solana Armani Ferrante và Tristan Yver – sẽ mở cửa cho công chúng vào lúc 7 giờ tối ET (23:00 UTC) Thứ Sáu, một tài khoản được gắn với mã thông báo không thể thay thế nâng cao (NFT) ) dự án đã tweet vào cuối ngày thứ Năm. Đại diện cho Backpack và Mad Lads là những KOL kỳ cựu có tiếng nói trong cộng đồng Solana NFT. Họ đã liên tục nhá hàng, bóng gió, nhá hàng về bộ sưu tập này trong nhiều tháng để tạo sự tò mò.

Quá trình đúc tiền của Mad Lads diễn ra vào ngày 21 tháng 4. Mặc dù có một số sự cố kỹ thuật đáng tiếc nhưng không thể ngăn được sự cường điệu của cộng đồng. Theo Crypto Slam, Mad Lads có nhiều giao dịch mua/bán trong 24 giờ hơn tất cả 20 NFT hàng đầu trên Ethereum cộng lại. Doanh số và lượng giao dịch vượt xa các bộ NFT hàng đầu hiện nay như Bored Ape Yatch Club (BAYC), Azuki hay Milady.

Bộ sưu tập mới của Mad Lads trên Solana khuấy động thị trường NFT
Nguồn: CryptoSlam

Hiện tại, Mad Lads đang đặt phí bản quyền là 5%. Trong vòng 24 giờ, đã có một lệnh mua Mad Lads lên tới 2.000 SOL (gần gấp 300 lần giá đúc). Điều này cũng dễ hiểu vì NFT này là tập hợp của nhiều đặc tính quý hiếm.

Mad Lads là dự án NFT đầu tiên được khởi chạy trong Ba lô, ví tất cả trong một cho phép trải nghiệm kiểm soát mã thông báo, trò chơi có thể chơi được và nhiều ứng dụng khác. Nó được xây dựng xung quanh cái mà các nhà phát triển Coral gọi là xNFT hoặc NFT có thể thực thi được.

Nhu cầu phổ biến đối với một bộ sưu tập JPEG mới có thể đã gây ra sự bùng nổ đăng ký cho ứng dụng ví của Coral, Backpack. Đây là chiếc ví Solana duy nhất mà chủ sở hữu tương lai có thể đúc trong bộ sưu tập Mad Lads và là chiếc ví duy nhất hỗ trợ nó, vì Phantom không phải là người dẫn đầu thị trường.

Sự phấn khích có thể cảm nhận được giữa cộng đồng nhà phát triển của Solana thể hiện theo những cách không ngờ tới khi các nhà giao dịch NFT tìm kiếm bất kỳ lợi thế nào để đảm bảo quyền truy cập bộ sưu tập của họ.

Sự xuất hiện của xNFT mới

Bộ sưu tập mới của Mad Lads trên Solana khuấy động thị trường NFT

Bằng cách kết hợp các trang web và tệp thực thi có thể chạy cục bộ trên máy tính của người dùng sử dụng ví tiền điện tử, xNFT in Backpack hiển thị một ứng dụng web3 kết hợp phù hợp – không chính xác là một ứng dụng, không hoàn toàn là một trang web.

xNFT áp dụng cách tiếp cận thực dụng triệt để để giải quyết hai vấn đề chính của web3 ngày nay, phân cấp và phân phối, với những hàm ý sâu sắc. Trong khi các hợp đồng thông minh chạy trên các mạng phi tập trung và phân phối toàn cầu như Solana, thì gần như tất cả những người tương tác với các hợp đồng thông minh đều thực hiện điều đó thông qua một trang web. Các giao diện web2 tập trung này và các dịch vụ chạy chúng thường yêu cầu dự án phải đăng ký công ty, mở tài khoản ngân hàng, nhận thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng doanh nghiệp, đăng ký miền và một loạt các hành động khác chỉ để cung cấp cho người dùng với một giao diện người dùng đồ họa. Mỗi bước trong quy trình đó đều tốn thời gian, tiền bạc và thêm một nguồn rủi ro tiềm ẩn cho những người tạo dự án.

Bộ sưu tập xNFT mở ra những con đường hoàn toàn mới để phân phối chương trình. Các nhà phát triển trò chơi có thể đúc toàn bộ trò chơi của họ dưới dạng xNFT phiên bản giới hạn. Giao thức DeFi có thể phân phối quyền truy cập sớm vào giao diện người dùng mới dựa trên địa chỉ ví. Mã hai yếu tố có thể được tạo dưới dạng NFT và tự động quay vòng. Một nghệ sĩ có thể tạo trải nghiệm 3d sống động như thật tuyệt đẹp không thể sao chép và chạy trực tiếp trong ví. Các khả năng là gần như vô hạn.

Bởi vì cốt lõi của nó là NFT, xNFT có thể mang lại một cấp độ tương tác mới cho các bộ sưu tập truyền thống. Bộ sưu tập xNFT đầu tiên, Mad Lads, thể hiện sức mạnh của một bộ sưu tập ảnh hồ sơ có thể thực thi được – bản thân các bức ảnh hoạt động như một phòng trò chuyện dành cho người dùng được hiển thị đầy đủ trong NFT. xNFT không phải là ngôn ngữ hợp đồng thông minh mới, giải pháp mở rộng quy mô hay công nghệ cốt lõi sẽ mất nhiều năm để triển khai.

Solana có trở lại đường đua NFT?

Sức nóng của Mad Lads đã phần nào chứng tỏ cộng đồng Solana vẫn vô cùng đông đảo và nhiệt tình. Nhiều người cũng kỳ vọng Mad Lads sẽ vươn lên vị trí mà DeGods để lại, trở thành một bộ NFT “có thương hiệu” của cả hệ thống. Bởi vì NFT, về bản chất, đại diện cho văn hóa và tinh thần của cả một cộng đồng.

Bỏ qua việc BST từng được coi là hot nhất hệ thống là DeGods đã “quay lưng” với nền tảng ban đầu, những người yêu thích Solana vẫn ở đó và không ngừng phát triển.

Dựa trên dữ liệu từ Santiment, tổng doanh số bán NFT bằng USD đã tăng mạnh kể từ tháng Ba. Biểu đồ cho thấy doanh số đã tăng đáng kể trong những tuần gần đây trong khi có một số hoạt động lẻ tẻ. Tính đến ngày 22 tháng 4, doanh thu được ghi nhận đã vượt quá 14 triệu đô la và tính đến thời điểm viết bài này, chúng đã vượt qua 3,9 triệu đô la.

Bộ sưu tập mới của Mad Lads trên Solana khuấy động thị trường NFT

Solana đã trải qua một bước nhảy vọt về doanh số bán hàng, người mua một lần và người bán duy nhất vào ngày 22 tháng 4, phần lớn là do việc phát hành Mad Lads, vốn có nhu cầu cao và Mint đã trì hoãn. The mad dash for the Mad Lads đã đóng góp hơn 8 triệu đô la trong số 9,9 triệu đô la doanh thu vào ngày 22 tháng 4 – mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 1, theo Crypto Slam. Doanh số bán hàng của Solana đã tăng 129% trong bảy ngày qua.

Bộ sưu tập mới của Mad Lads trên Solana khuấy động thị trường NFT
Nguồn: CryptoSlam

Phần kết luận

Thị trường Solana NFT đã có sức sống mới vào tuần trước với sự ra mắt của Mad Lads. Doanh số bộ sưu tập Mad Lads NFT của Solana đã tăng vượt qua Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape của Ethereum, mang lại sự thay đổi tích cực trong các chỉ số NFT của Solana và biến động giá.

Dự án NFT này rất được mong đợi vì đây là dự án được thiết kế để trở thành dự án đầu tiên trong xu hướng mới về sưu tầm kỹ thuật số của Armani Ferrante và Tristan Yver, hai nhân vật nổi bật trong hệ sinh thái Solana.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan