Bitcoin bị lật đổ: XRP nắm quyền chỉ huy, chiếm 20% thị trường tiền điện tử

Những điểm chính:

  • XRP vượt qua Bitcoin về khối lượng giao dịch: XRP, token “được giải phóng”, đã trở thành tài sản có khối lượng giao dịch cao nhất trên thị trường tiền điện tử, chiếm 21% tổng khối lượng giao dịch kể từ phán quyết của tòa án vào tuần trước.
  • Làn sóng chấn động trong ngành: Chiến thắng của XRP trước Bitcoin và chiếm được 1/5 thị trường trị giá hàng tỷ đô la chỉ trong vài ngày sau khi được công nhận là không bảo mật đã gây ra làn sóng chấn động trong ngành.
  • Sự thay đổi địa chấn trong giao dịch XRP: Sự gia tăng đột biến của XRP có thể là do mức độ biến động thấp phổ biến trên thị trường, khi giá trị BVOL tăng vọt hơn 5% trong những ngày tiếp theo.

XRP đã gây chú ý gần đây khi nó vượt qua Bitcoin (BTC) để trở thành tài sản có khối lượng lớn nhất trên thị trường tiền điện tử.

Sự phát triển mang tính đột phá này được cho là nhờ vào phán quyết gần đây của tòa án đã tuyên bố XRP là một loại tài sản không bảo mật, điều này đã gây ra một làn sóng chấn động trong toàn ngành. Theo báo cáo của cổng dữ liệu thông minh Kaiko , XRP đã chiếm tới 21% tổng khối lượng giao dịch tiền điện tử đáng kinh ngạc kể từ phán quyết.

Chiến thắng của XRP trước Bitcoin rất ấn tượng, nhưng thực tế là nó đã chiếm được 1/5 thị trường trị giá hàng tỷ đô la chỉ trong vài ngày. Sự tăng trưởng chưa từng có về khối lượng giao dịch này là điều hiển nhiên khi gần hai tỷ mã thông báo XRP đã được giao dịch trên thị trường giao ngay Binance trong vòng ba giờ sau khi thông báo.

Bitcoin lật đổ XRP giành lấy yêu sách 20 của thị trường tiền điện tử

Chỉ một ngày trước thành tựu to lớn này, dựa trên cùng một dữ liệu Kaiko, XRP đã leo lên trở thành tài sản kỹ thuật số lớn thứ ba tính theo khối lượng giao dịch. Xu hướng tăng này được thúc đẩy bởi dự đoán của các nhà đầu tư rằng vụ kiện sẽ sớm được giải quyết và kỳ vọng của họ đã được chứng minh là chính xác.

Mặc dù một số người có thể cho rằng sự thay đổi địa chấn này trong giao dịch XRP là do mức độ biến động thấp phổ biến trên thị trường vào thời điểm đó, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Chỉ số biến động Bitcoin (BVOL), một tiêu chuẩn của thị trường tiền điện tử, chỉ được đo ở mức 14,78 vào thứ Năm — có thể so sánh với các mức đã thấy vào tháng 12, cuối tháng 4 và tháng 6. Sau tin tức về sự tăng vọt của XRP, giá trị BVOL đã tăng vọt hơn 5% trong những ngày tiếp theo, một bước nhảy vọt đáng kể. Nhìn chung, đây là thời điểm thú vị đối với XRP và toàn bộ thị trường tiền điện tử.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan