Binance sẽ ngừng hỗ trợ BUSD vào năm 2024

Những điểm chính:

  • Ứng dụng của sàn giao dịch tiền điện tử Binance sẽ ngừng hỗ trợ BUSD vào năm 2024.
  • Paxos sẽ hoàn tất việc mua lại BUSD vào tháng 2 năm 2024.
  • BUSD trước đây đã bị SEC kiện vì là chứng khoán chưa được đăng ký.

Sau nhiều vụ kiện hỗn loạn, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thị trường Binance đã quyết định ngừng hỗ trợ stablecoin BUSD của mình vào năm 2024.

Theo thông báo chính thức trên ứng dụng của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, sàn giao dịch này thông báo với người dùng rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ stablecoin, BUSD, vào năm 2024. Và các dịch vụ này sẽ bị ngừng hoạt động cho đến khi Paxos hoàn tất việc mua lại BUSD vào tháng 2 năm 2024.

Có lẽ dưới áp lực từ cơ quan quản lý, BUSD đã khiến người dùng cảnh giác dù vẫn nằm trong top 5 stablecoin theo vốn hóa thị trường, 3.102.462.479 USD.

Binance sẽ ngừng hỗ trợ BUSD vào năm 2024
Token Stablecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Nguồn: CoinMarketcap

Vào ngày 13 tháng 2 năm nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chuẩn bị đệ đơn kiện Công ty Paxos Trust với tư cách là nhà phát hành BUSD, cáo buộc rằng đồng tiền này là chứng khoán chưa đăng ký.

Sau đó, nền tảng cơ sở hạ tầng blockchain có trụ sở tại Hoa Kỳ Paxos Trust Company tuyên bố sẽ ngừng phát hành Binance stablecoin mới từ ngày 21 tháng 2. Vào thời điểm đó, Changpeng Zhao (CZ), Giám đốc điều hành của Binance, cho biết những người nắm giữ BUSD không nên lo lắng vì Paxos sẽ quản lý chuyển đổi và trang trải đầy đủ các khoản dự trữ trong ngân hàng của họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan