Binance được yêu cầu ngừng dịch vụ ngay lập tức tại Bỉ

Những điểm chính:

  • FSMA của Bỉ đã yêu cầu Binance ngay lập tức ngừng phục vụ người tiêu dùng địa phương ở Bỉ.
  • Sàn giao dịch đang phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, bao gồm khiếu nại của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ với cáo buộc 13 hành vi vi phạm.
  • Nó cũng đã rút khỏi một số quốc gia thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu do những lo ngại về quy định.

Theo một thông báo vào thứ Sáu , Cơ quan Thị trường và Dịch vụ Tài chính của Bỉ (FSMA) đã ra lệnh cho sàn giao dịch tiền điện tử đang gặp khó khăn Binance ngừng ngay việc phục vụ người tiêu dùng địa phương.

Theo cơ quan quản lý thị trường hàng đầu của Bỉ, Binance đang tiếp thị và cung cấp các dịch vụ trao đổi ở Bỉ giữa tiền ảo và tiền pháp định, cũng như dịch vụ ví lưu ký, từ các quốc gia không phải là thành viên của Khu vực kinh tế châu Âu.

“Do đó, FSMA đã yêu cầu Binance ngừng ngay lập tức việc cung cấp hoặc cung cấp bất kỳ và tất cả các dịch vụ như vậy ở Bỉ,” theo thông báo.

Điều này xảy ra vào thời điểm Binance Global và Binance.US đang vướng vào các vấn đề pháp lý. Vào ngày 5 tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại chống lại sàn giao dịch, cáo buộc 13 điều khác nhau. Theo một trong những cáo buộc của vụ kiện, tiền từ các công ty này đã được gộp vào một tài khoản do Công ty TNHH Merit Peak quản lý, bao gồm cả Changpeng Zhao.

TIN TỨC: Binance được yêu cầu ngừng dịch vụ ngay lập tức tại Bỉ

Một tuyên bố khác là công ty con của Hoa Kỳ đã sử dụng Nhà tạo lập thị trường (MM) ẩn có tên Sigma Chain, cũng do CZ kiểm soát. Do đó, SEC lần đầu tiên đề xuất đóng băng tất cả tài sản của Binance.US, nhưng cuối cùng hai bên đã đạt được thỏa hiệp.

Sau đó, thị trường tiền điện tử bắt đầu run rẩy. Binance.US cũng gặp sự cố sau khi hủy niêm yết hơn 100 cặp giao dịch khỏi giao diện Giao dịch nâng cao và ngừng cung cấp dịch vụ OTC. Đồng thời, giá trị của BTC, ETH và BNB trên nền tảng bắt đầu khác biệt so với mức trung bình toàn cầu.

Sàn giao dịch cũng đang chịu sự giám sát của cơ quan quản lý khi nó chống lại các tuyên bố của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ rằng nó đã vi phạm luật chứng khoán và gần đây đã được báo cáo là trọng tâm của một cuộc điều tra của Pháp. Do lo ngại về quy định, sàn giao dịch cũng đã rút khỏi các quốc gia thuộc Khu vực Kinh tế Châu Âu như Hà Lan và Síp.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan