Binance đã sa thải hơn 1.000 người trong những tuần gần đây

Những điểm chính:

  • Binance đã sa thải hơn 1.000 nhân viên trên toàn thế giới trong những tuần gần đây.
  • Việc sa thải, có thể từ 1.500 đến 3.000 nhân viên trên toàn thế giới, kéo dài đến cuối năm nay.
  • Nguyên nhân được suy đoán là sàn giao dịch hàng đầu thế giới đang gặp khó khăn trong cuộc chiến pháp lý với SEC.

Theo Wall Street Journal , trích dẫn một nguồn tin, do các cuộc điều tra quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và các thách thức quy định khác, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã sa thải hơn 1.000 nhân viên trên toàn thế giới trong những tuần gần đây.

Theo các nguồn tin, hơn một phần ba nhân viên Binance (tổng cộng khoảng 8.000 người trước khi sa thải) cuối cùng có thể bị ảnh hưởng bởi việc sa thải. Người phát ngôn của Binance đã xác nhận việc sa thải với The Wall Street Journal nhưng không tiết lộ con số.

“Khi chúng ta chuẩn bị cho chu kỳ thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo, rõ ràng chúng ta cần tập trung vào mật độ nhân tài trong toàn tổ chức để đảm bảo chúng ta luôn nhanh nhẹn và năng động,”Người phát ngôn cho biết.

Ngoài ra, CNBC dẫn lời một nhân viên Binance hiện tại quen thuộc với các kế hoạch của công ty nói rằng việc sa thải cuối cùng sẽ sa thải 1.500 đến 3.000 nhân viên trên toàn thế giới và việc sa thải sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay. Mặc dù trước đó CEO Changpeng Zhao đã chia sẻ rằng công ty vẫn đang tuyển dụng

CNBC cho rằng việc sa thải nhân viên là do cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với Binance, trích dẫn các nhân viên hiện tại nói rằng cuộc điều tra có thể kết thúc bằng một lệnh chấp thuận hoặc một thỏa thuận về các giao dịch trị giá hàng tỷ đô la. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã tweet, nói thêm rằng sàn giao dịch “vẫn đang tuyển dụng”.

Binance đã sa thải hơn 1.000 người trong những tuần gần đây: Báo cáo

Tháng trước, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã kiện Binance và Giám đốc Changpeng Zhao vì cáo buộc điều hành một “trang web lừa đảo”. Sau đó, một cuộc điều tra kéo dài của Bộ Tư pháp về công ty cũng đã được tiến hành đối với người sáng lập và giám đốc điều hành của nó.

Có thể thấy Binance đã có những hành động dứt khoát trước các cáo buộc để khẳng định niềm tin với người dùng, nhưng ít nhiều các sàn giao dịch hàng đầu vẫn bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến pháp lý với các cơ quan quản lý thiên về tiền điện tử.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan