Binance bị điều tra vì cáo buộc giúp công dân Nga chuyển tiền

Những điểm chính:

  • Bộ Tư pháp đang xem xét liệu sàn giao dịch tiền điện tử Binance có được sử dụng để giúp người Nga tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ hay không.
  • Cuộc điều tra về sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới có liên quan đến cuộc xâm lược Ukraine của Nga.
  • Binance cho biết họ tuân thủ tất cả các hạn chế ngân hàng của Hoa Kỳ và quốc tế.

Theo Bloomberg , Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang kiểm tra xem liệu Binance có bị khai thác sai cách để cho phép người Nga tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và chuyển tiền qua sàn giao dịch tiền điện tử hay không.

Cuộc điều tra về sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới có liên quan đến cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Cuộc điều tra đang được lãnh đạo bởi bộ phận an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp, đồng thời với một cuộc điều tra khác đang được tiến hành bởi bộ phận hình sự của cơ quan này. Tiết lộ này bổ sung thêm mức độ giám sát đối với nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vốn đang quay cuồng với một loạt các vụ phá sản đáng kinh ngạc và các vụ bê bối nổi tiếng.

Binance đã liên hệ với Bộ Tư pháp để giải quyết những lo ngại trước đây rằng sàn giao dịch đã được sử dụng để tránh các lệnh trừng phạt đối với Iran trước khi thực hiện các thủ tục tuân thủ nghiêm ngặt.

Các nhà chức trách trên toàn cầu từ lâu đã thúc giục các quy định chặt chẽ hơn đối với các sàn giao dịch tiền điện tử, bao gồm cả Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, để tránh các hoạt động bất hợp pháp từ rửa tiền đến tài trợ khủng bố.

Binance đã xác nhận với Bloomberg rằng họ tuân thủ tất cả các hạn chế ngân hàng của Hoa Kỳ và quốc tế. Công ty cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg:

“Vào năm 2021, Binance đã đưa ra một sáng kiến ​​nhằm đại tu hoàn toàn cơ cấu quản trị doanh nghiệp của mình, bao gồm cả việc đưa vào một nhóm giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm đẳng cấp thế giới để thay đổi căn bản cách thức hoạt động của Binance trên toàn cầu.”

Công ty biết các quy trình khách hàng (KYC) của bạn ngang bằng với các quy trình trong hệ thống ngân hàng thông thường và mọi khách hàng đều chịu sự kiểm soát, bao gồm kiểm tra quốc gia cư trú và danh tính cá nhân.

Thông báo này được đưa ra khi cơ quan thực thi pháp luật và các quan chức Hoa Kỳ mở rộng cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh tiền điện tử. Trong một hành động thực thi vào tháng 3, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đã cáo buộc Binance cố tình vi phạm luật liên bang và điều hành một thị trường phái sinh tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan