Arbitrum Foundation đã bán token ARB trước cuộc bỏ phiếu ‘phê chuẩn’,ARB giảm 9% trong 24 giờ qua

Tổ chức Arbitrum đã bắt đầu bán Token ARB để lấy stablecoin ngay cả trước khi cộng đồng quản trị gồm những người nắm giữ token đã “phê chuẩn” ngân sách gần 1 tỷ đô la của tổ chức, theo một bài đăng trên blog từ một nhân viên vào đầu Chủ nhật.

Giá của ARB đã giảm sau báo cáo; token giảm xuống còn 1,17 đô la, giảm 9% trong 24 giờ qua.

Theo Patrick McCorry, Tổ chức Arbitrum – một tổ chức tập trung chịu trách nhiệm quảng bá Arbitrum, một blockchain nhanh hơn và rẻ hơn để giao dịch trên Ethereum – đã nghĩ đến gói quản trị đa phương tiện đề xuất cải tiến Arbitrum (AIP-1) như một “sự phê chuẩn” các quyết định mà nó đã có đã được thực hiện, chẳng hạn như nhận 7,5% của tất cả các token ARB.

Cuối cùng, Tổ chức “đã bắt đầu sử dụng các token này vì lợi ích của DAO, bao gồm chuyển đổi một số quỹ thành stablecoin cho mục đích hoạt động,” McCorry cho biết trong nhận xét chính thức đầu tiên của Tổ chức về cuộc khủng hoảng quản trị gia tăng.

Phản hồi bổ sung thêm những điểm không chắc chắn mới cho nỗ lực đầu tiên của Arbitrum đối với việc quản trị cộng đồng. Chỉ một tuần trước, Arbitrum đã airdrop token quản trị ARB tới hàng trăm nghìn ví như một cách trao quyền cho chủ sở hữu trong các quyết định quan trọng. Đầu tiên trong số đó dường như là AIP-1, một gói đa phương tiện bao gồm mọi thứ, từ quản trị và quyền hạn khẩn cấp đến tài trợ và trợ cấp.

“Mục đích của AIP-1 là thông báo trước cho cộng đồng về tất cả các quyết định đã được đưa ra,” McCorry nói, đẩy lùi nhận thức rằng chủ sở hữu mã thông báo có tiếng nói trong vấn đề này.

Bài đăng của McCorry đã đưa ra phản hồi chính thức đầu tiên của Arbitrum đối với sự thất bại bùng nổ vào thứ Sáu sau khi những người diều hâu quản trị kêu gọi chương trình “trợ cấp đặc biệt” của Tổ chức Arbitrum. Theo đề xuất, Quỹ sẽ nhận được 750 triệu token ARB (khoảng 1 tỷ đô la) để chi tiêu mà không cần sự chấp thuận của chủ sở hữu token.

Tuần trước, Arbitrum đã bắt đầu airdrop hơn 1 tỷ token ARB cho gần 300.000 ví như một phần trong nỗ lực chia sẻ quyền lực qua mạng với người dùng của mình, một chiêu trò phổ biến trong cộng đồng tiền điện tử. Những người nắm giữ token ARB được coi là một phần của ArbitrumDAO, cái gọi là “tổ chức tự trị phi tập trung” bỏ phiếu cho các đề xuất như AIP-1.

Nhưng theo lời giải thích của McCorry, AIP-1 hoàn toàn không phải là một phiếu bầu – ít nhất là không phải khi nói đến các yêu cầu về ngân sách. Ông cho biết Tổ chức Arbitrum đã bắt đầu chi tiêu các mã thông báo mà nó rõ ràng đã được dành để nhận.

Bài đăng của McCorry có thể gây nhầm lẫn cho những gì đã trở thành một cuộc khủng hoảng ban đầu đối với việc quản lý Arbitrum. Số phiếu ủng hộ “phê chuẩn” đã giành chiến thắng trong vài giờ qua. Tuy nhiên, làn sóng hiện đã chuyển mạnh sang hướng từ chối, đặt ra câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu AIP-1 bị đánh bại.

McCorry cho biết có “vấn đề con gà và quả trứng” trong việc thiết lập các cấu trúc quản trị phi tập trung. Trong trường hợp của Arbitrum, “một số thông số nhất định cần được quyết định” trước thời hạn, bao gồm cấu trúc của một “hội đồng bảo mật” nắm giữ các quyền hạn khẩn cấp, quyết định cơ chế bỏ phiếu và tất nhiên là cả nguồn tài trợ.

Trong khi AIP-1 đóng khung quyền lực của Tổ chức để ban hành “các khoản tài trợ đặc biệt” mà không cần phiếu bầu của cộng đồng như một nỗ lực để tránh “sự mệt mỏi của cử tri,” McCorry cho biết các quyền kiểm tra trống này là “cơ bản” đối với lợi thế cạnh tranh của hệ sinh thái. Anh ấy đề cập đến những nỗ lực gần đây của Polygon và các công ty blockchain khác để đạt được các thỏa thuận với những công ty như Starbucks , các mối quan hệ đối tác diễn ra sau cánh cửa đóng kín.

Ông nói: “Mặc dù thật khó tin nếu tất cả các công ty truyền thống đồng ý làm mọi thứ trên chuỗi, nhưng điều này sẽ không xảy ra trên thực tế.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan