SEC Hoa Kỳ báo hiệu kháng cáo để đảo ngược phán quyết của tòa án trong trường hợp Ripple (XRP)

Những điểm chính:

  • SEC Hoa Kỳ đã báo hiệu ý định kháng cáo phán quyết của tòa án về việc bác bỏ vụ kiện chống lại Ripple (XRP).
  • Cơ quan quản lý lập luận rằng tòa án đã không xem xét các bằng chứng do SEC đưa ra và áp dụng đúng luật.
  • Các luật sư của SEC xem trước khả năng của Ripple trong việc kháng cáo vụ kiện chống lại Do Kwon và Terra.

Theo Bloomberg , SEC Hoa Kỳ vừa thông báo rằng một thẩm phán liên bang đã sai lầm khi ra phán quyết chống lại tổ chức này trong một vụ án tiền điện tử mang tính bước ngoặt vào tuần trước, báo hiệu rằng họ sẽ kháng cáo quyết định này.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ trình phản hồi đối với phán quyết của tòa án trong vụ Terra Exchange LLC kiện Ripple Labs Inc. vào ngày 21 tháng 7 năm 2023.

Đáp lại quyết định của tòa án, SEC lập luận rằng tòa án đã sai lầm khi quyết định bác bỏ vụ kiện. Cơ quan lập luận rằng tòa án đã không xem xét các bằng chứng do SEC đưa ra và không áp dụng đúng luật. SEC cũng lập luận rằng tòa án đã không xem xét tác hại tiềm ẩn đối với các nhà đầu tư nếu Ripple Labs được phép tiếp tục hoạt động mà không đăng ký mã thông báo XRP làm chứng khoán.

SEC đã điều tra Ripple Labs từ cuối năm 2020, cáo buộc rằng công ty và các giám đốc điều hành của công ty đã vi phạm luật chứng khoán bằng cách bán chứng khoán chưa đăng ký.

Tuy nhiên, vào ngày 16 tháng 5, cộng đồng xôn xao với việc Thẩm phán quận Hoa Kỳ Analisa Torres đứng về phía Ripple Labs rằng gần một nửa doanh số bán XRP của họ không vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư. Phán quyết của Torres đã mang lại hy vọng cho các bị cáo khác đấu tranh với SEC về việc bán tiền điện tử, mà SEC cho rằng thường là chứng khoán được bán bất hợp pháp.

Các luật sư của SEC đã xem trước một đơn kháng cáo có khả năng lật đổ các phần của Ripple Labs vào tuần trước trong một vụ kiện thực thi riêng biệt chống lại những người sáng tạo TerraUSD và Luna là Do Kwon và Terraform Labs.

SEC Hoa Kỳ báo hiệu kháng cáo để đảo ngược phán quyết của tòa án trong trường hợp Ripple (XRP)

Do Kwon, người đồng sáng lập công ty tiền điện tử Terraform Labs đang bị bỏ tù, là một trong những bị cáo đang cố gắng sử dụng quyết định của Torres để đánh bại vụ kiện của SEC. Cơ quan này đã buộc tội Kwon gian lận và các vi phạm pháp luật khác trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang Manhattan vào tháng Hai.

Trong tuyên bố của mình, SEC đã viết rằng thẩm phán trong trường hợp của Kwon không nên trích dẫn trường hợp Ripple như một tiền lệ. SEC cho biết quyết định của Torres “thêm những tuyên bố vô căn cứ” vào thử nghiệm khi một tài sản là chứng khoán. Cơ quan có kế hoạch tìm kiếm “xem xét thêm”, có thể có nghĩa là kháng cáo.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan