Ripple không thể vượt qua mốc 0,5 đô la?

Những điểm chính:

  • Giá của Ripple đã giảm sau khi đạt mức cao vào giữa tháng 6, không thể vượt qua mốc 0,5 đô la.
  • Cuộc chiến pháp lý đang diễn ra với SEC và khả năng đánh giá lại quan hệ đối tác Citigroup-Metaco có thể góp phần vào hiệu suất kém của XRP.
  • Phân tích kỹ thuật cho thấy mức kháng cự mạnh ở mức 0,5 đô la và mức kháng cự bổ sung ở mức Fib 41,8% ở mức 0,52 đô la. Vượt qua các cấp độ này sẽ là thử thách đối với XRP.

Sau khi đạt mức cao hơn 0,56 đô la vào giữa tháng 6, mức cao nhất đối với Ripple kể từ cuối năm 2022, giá của XRP đang có xu hướng giảm.

XRP hiện đang giao dịch nhẹ quanh mức 0,49 đô la và đã không thể vượt qua mốc tâm lý 0,5 đô la. Một lời giải thích cho hiệu suất kém có thể là cuộc đấu tranh pháp lý liên tục với SEC, nơi phán quyết của Thẩm phán Torres sẽ có hiệu lực vào bất kỳ ngày nào.

Một câu chuyện của Bloomberg cũng lưu ý rằng có thể có các yếu tố bổ sung đằng sau hiệu suất kém của XRP. Citigroup Inc. hiện đang đánh giá lại mối quan hệ của mình với công ty khởi nghiệp fintech Thụy Sĩ Metaco để nắm giữ tài sản kỹ thuật số, theo bài báo trích dẫn các nguồn ẩn danh. Mối quan hệ của Citigroup và Metaco ban đầu được báo cáo khoảng một năm trước.

Ripple bị mắc kẹt dưới vùng giá 0,5 đô la, tại sao?

Ripple Labs đã chi 250 triệu đô la để mua Metaco sau nhiều năm đấu tranh pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Không rõ liệu việc mua lại Metaco của Ripple có liên quan gì đến việc đánh giá lại quan hệ đối tác của Citigroup hay không. Nếu điều này là đúng, thì sự sụt giảm của XRP rất có thể là do các lực lượng bên ngoài.

Theo biểu đồ 1D, giá của Ripple cho thấy sự biến động mạnh gần mức kháng cự quan trọng là 0,5 đô la. Kết quả là, một mô hình đảo chiều hai đỉnh giảm giá đã hình thành. Với sự biến động của thị trường gần đây, chắc chắn nó sẽ quay trở lại vùng giá này trước khi thực hiện một động thái mới.

Ripple bị mắc kẹt dưới vùng giá 0,5 đô la, tại sao?
Biểu đồ giá XRP. Nguồn: TradingView

Mặc dù vùng giá hiện tại cách khá xa so với mức hỗ trợ mà nó đã bật lên trước đó ở mức 0,45 đô la, nhưng việc chinh phục vùng giá 0,5 đô la đối với XRP là rất khó khăn, đây cũng là điểm hợp lưu với mức Fib 50%.

Xa hơn nữa, mức Fib 41,8% ở mức 0,52 đô la cũng là một ngưỡng kháng cự gần mà XRP cần phải vượt qua. Phía trên nó là vùng giá $0,56, nơi có rất nhiều nến rút lui khi chạm vùng giá này, cho thấy phe gấu vẫn đang chờ cơ hội áp đảo.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan