Công ty tiền điện tử doanh nghiệp hàng đầu Ripple mua lại Fortress Trust

Ripple, một công ty hàng đầu về tiền điện tử và các giải pháp blockchain doanh nghiệp, hôm nay đã thông báo rằng họ đã đồng ý mua lại Fortress Trust, một công ty con của Fortress Blockchain Technologies. Fortress Trust là một tổ chức tài chính cung cấp cơ sở hạ tầng tài chính, các quy định và công nghệ Web3 được cấp phép cho các sàn giao dịch blockchain sáng tạo.

“Là nhà đầu tư ban đầu vào Fortress Blockchain Technologies, chúng tôi đã có cơ hội tìm hiểu về đội ngũ, tầm nhìn và công nghệ của họ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, họ đã xây dựng một doanh nghiệp ấn tượng với doanh thu thường xuyên và danh sách khách hàng phong phú, bao gồm cả các khách hàng tiền điện tử ban đầu và người dùng tiền điện tử mới”, Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple cho biết.

Thông qua công nghệ và cấp phép, Fortress Trust cung cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu để giải quyết thị trường tiền điện tử doanh nghiệp đang phát triển, bổ sung cho lộ trình và sản phẩm kinh doanh của Ripple. Tin tức này diễn ra sau thương vụ mua lại nhà cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử Metaco gần đây của Ripple với giá 250 triệu USD, một trong những giao dịch lớn nhất trong không gian vào năm 2023.

“Với việc mua lại này, danh mục giấy phép quản lý ngày càng tăng của Ripple sẽ mở rộng khi Fortress Trust có giấy phép của Nevada Trust. Ripple và các công ty con của nó đã nắm giữ NY BitLicen, hơn 30 giấy phép Truyền tiền trên khắp Hoa Kỳ và Giấy phép Tổ chức Thanh toán Chính từ Cơ quan tiền tệ Singapore,” Monica Long, Chủ tịch Ripple, lưu ý.

Nổi tiếng với các giải pháp thanh toán hàng đầu, Ripple là công ty đầu tiên giải quyết những điểm yếu trị giá hàng nghìn tỷ đô la trong thanh toán xuyên biên giới bằng cách sử dụng blockchain và tiền điện tử. Công ty đã tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán được hỗ trợ bởi blockchain ngay từ đầu, mở rộng các dịch vụ của mình để giải quyết các trường hợp sử dụng mới như quản lý thanh khoản, mã thông báo và Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Ngày nay, Ripple phục vụ hàng trăm khách hàng tại hơn 55 quốc gia và 6 châu lục, với khả năng thanh toán tại hơn 70 thị trường.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Fortress Trust sẽ được Ripple, một trong những công ty lớn nhất và sáng tạo nhất trong ngành mua lại—một minh chứng cho đội ngũ và hoạt động kinh doanh mà chúng tôi đã xây dựng trong một thời gian ngắn. Hơn nữa, chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác và tăng cường mối quan hệ hợp tác với các giải pháp thanh toán Web3 của chúng tôi”, Scott Purcell, Giám đốc điều hành của Fortress Blockchain Technologies cho biết.

Ripple đã trở thành nhà đầu tư thiểu số vào Fortress Blockchain Technologies vào năm 2022 như một phần của nguồn tài trợ ban đầu. Sau khi hoàn tất thỏa thuận, Ripple có kế hoạch đầu tư vào công ty mẹ, Fortress Blockchain Technologies và các dịch vụ FortressPay của nó, thúc đẩy công nghệ toàn cầu mà Ripple đã phát triển để cung cấp các giải pháp thanh toán mới và sáng tạo cho khách hàng B2B trên toàn thế giới. Việc kết thúc thỏa thuận phải được phê duyệt và xem xét theo quy định.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan