zkSync Era thừa nhận hoàn toàn không tương thích với EVM khiến 921 ETH gặp trục trặc

Những điểm chính:

  • Matter Labs, công ty đứng sau zkSync, một giải pháp khả năng mở rộng lớp 2 của Ethereum, đã tranh luận rằng 921 ETH sẽ bị “giữ mãi mãi” trong một trong những hợp đồng thông minh mới của họ.
  • Vấn đề dường như được gây ra bởi zkSync Era, giải pháp Máy ảo Ethereum (EVM) zero-knowledge mới của họ, không hoàn toàn tuân thủ EVM.
  • Matter Labs nói rằng vấn đề có thể tránh được nếu hợp đồng đã được thử nghiệm trước trên mạng thử nghiệm.

Matter Labs, công ty đứng sau giải pháp mở rộng lớp 2 Ethereum zkSync, đã tiết lộ rằng 921 ETH hiện đang gặp vấn đề giao dịch trong GemstoneIDO, một trong những hợp đồng thông minh mới nhất của họ.

Thông báo được đưa ra khi dự án zkSync hiện đang gặp khó khăn trong việc chuyển số tiền thu được trong quá trình bán Token.

Matter Labs thừa nhận trong một tweet tiếp theo rằng họ đang cố gắng giải quyết vấn đề và sẽ sớm cung cấp bản cập nhật chi tiết.

Tuy nhiên, công ty khẳng định rằng các khoản tiền được an toàn và họ đã phát hiện ra một cơ chế tinh tế để cứu vãn số tiền kiếm được trong quá trình bán mã thông báo Gemholic.

Matter Labs đã xác định rằng sự cố là do chức năng .transfer() trong hợp đồng thông minh GemstoneIDO, một phần của hệ sinh thái GemholicECO gây ra. Họ lập luận thêm rằng tình huống này có thể đã được ngăn chặn nếu họ đặt hợp đồng trên mạng thử nghiệm trước đó.

“Thật không may, các hợp đồng đã được triển khai trên mạng chính của Era mà chưa được thử trên mạng thử nghiệm hoặc node cục bộ, điều này sẽ ngay lập tức gây ra sự cố.”

Lỗi của chức năng .transfer() này là do Kỷ nguyên zkSync, đây là một giải pháp Máy ảo Ethereum (EVM) không kiến ​​thức mới nhưng không tương thích với mã byte với EVM. Điều này ngụ ý rằng trong bối cảnh mới, một số chức năng sẽ hoạt động khác đi. Đây là một quyết định thiết kế có chủ ý với những ưu điểm và nhược điểm rõ ràng, cho phép mạng xử lý các giao dịch nhanh hơn 10 -> 1.000 lần so với các bản tổng hợp EVM trước đây.

Kỷ nguyên zkSync thừa nhận hoàn toàn không tương thích với EVM Shield 921 ETH bị kẹt

Mặt khác, Matter Labs không phủ nhận trách nhiệm đối với sự lơ là này và đảm bảo với người dùng hệ sinh thái zkSync rằng những khó khăn tương tự sẽ được giải quyết trong tương lai.

Matter Labs lần đầu tiên nói rằng tiền mặt sẽ không bị “giữ mãi mãi”, nhưng trong tuyên bố gần đây nhất, họ tuyên bố rằng họ đã xác định được một giải pháp tinh tế để giải phóng hợp đồng GemstoneIDO và gửi tiền ra ngoài.

Tuần trước, Matter Labs đã phát hành Kỷ nguyên zkSync trên mạng chính, hứa hẹn rằng các sàn giao dịch phi tập trung Uniswap và SushiSwap sẽ hoạt động trong vài ngày tới. Việc ra mắt là một bước tiến quan trọng đối với quy mô Ethereum vì đây là lần phát hành công khai đầu tiên của một bản tổng hợp tương thích với EVM được bảo vệ bởi các bằng chứng không có kiến ​​thức. Tuy nhiên, kịch bản trước đó chứng minh rằng các lỗi tiếp tục xảy ra do hoàn toàn không tương thích.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan