Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Thành tích của Solana trong năm 2021 thật đáng kinh ngạc. Không chỉ giá Solana tăng mà toàn bộ hệ sinh thái cũng có những bước phát triển vượt bậc. Tốc độ và chi phí thấp do Solana cung cấp đã khiến nó trở thành một địa điểm tuyệt vời cho nhiều dự án xây dựng, và đây mới chỉ là bước khởi đầu. Trong bài viết này, sẽ giúp bạn điểm lại top 5 dự án hàng đầu trên Solana hiện nay.

Audius

Theo một số người, nếu Solana là sát thủ Ethereum thì Audius chính là sát thủ Spotify . Một trong những dự án Solana mang tính cách mạng nhất đang tạo nên làn sóng là Audius, một dịch vụ phát trực tuyến phi tập trung dành cho các nhạc sĩ.

Bất kỳ ai cũng có thể gửi nhạc trên Audius, bao gồm chiến lược kiểu phương tiện truyền thông xã hội, để bắt đầu thu hút khán giả và tương tác với họ. Đồng AUDIO, tại thời điểm viết bài có vốn hóa thị trường khoảng 900 triệu đô la , cung cấp năng lượng cho Audius. Họ có hơn 6 triệu người dùng duy nhất trong tháng này, tăng từ chỉ 1,8 triệu một năm trước, theo bảng điều khiển của Audius.

Thật thú vị khi lưu ý rằng ban đầu Audius đã sử dụng Ethereum trước khi chuyển sang Solana. Điều này là do Solana, với giá xăng rẻ và tốc độ nhanh, được cho là chiếc duy nhất có thể duy trì quy mô khi Audius cần.

Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Khi các dự án nổi tiếng như Audius chọn sử dụng chuỗi khối Solana, điều này thể hiện sức mạnh tổng thể của nó. Trước khi quyết định rằng Solana là tốt nhất, Audius thậm chí đã tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu về hơn 20 giải pháp chia tỷ lệ lớp 1 và lớp 2.

Sự thân thiện của Audius với những người sáng tạo là điều làm nên sự khác biệt của nó. Bạn có thể đã đọc về việc Spotify trả lương không thỏa đáng cho các nghệ sĩ của mình cho những nỗ lực của họ. Vì các nghệ sĩ trên Audius có thể chọn chương trình thanh toán của riêng họ nên đây không phải là vấn đề.

Đó có thể là phí định kỳ, giá một lần hoặc cả hai. Sẽ sớm khả thi nếu đặt các giới hạn để âm nhạc của bạn chỉ có thể được nghe ở những địa điểm cụ thể hoặc ở độ cao cụ thể. Sau đó, có toàn bộ phía NFT, cung cấp nhiều cơ hội hơn để sử dụng Audius để thu hút những người ủng hộ.

Raydium

Dự án sau đó là dự án mà mọi người đều đã nghe nói đến. AMM (Nhà tạo lập thị trường tự động) Raydium cung cấp nhiều trường hợp sử dụng. Bốn dịch vụ riêng biệt có sẵn trên Raydium: Trade, Yield, Pool và AcceleRaytor . Một số trong số này không cần phải nói, nhưng chúng ta hãy xem qua chúng cùng với một số ưu điểm của raydium.

Trái ngược với các đối thủ dựa trên Ethereum, kiến ​​trúc dựa trên Solana của Raydium cho phép các giao dịch nhanh hơn và ít tốn kém hơn đáng kể. Tuy nhiên, Raydium đã không thể tạo DEX tối ưu cho Solana, đó là lý do tại sao khi sử dụng khả năng hoán đổi và giao dịch của Radium, các giao dịch diễn ra trên Serum.

Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Giao dịch trên Raydium thật tuyệt vời vì nó vẫn giữ được bản chất phi tập trung trong khi cung cấp tất cả các tính năng tốt của một sàn giao dịch tập trung. Sổ đặt hàng, vẽ đồ thị và thậm chí cả các đơn đặt hàng giới hạn là một số tính năng này. Phí dao động từ 0,22 đến 0,25 phần trăm, tùy thuộc vào việc đơn đặt hàng của bạn được hoàn thành bằng cách sử dụng sổ đặt hàng của Serum hay nhóm thanh khoản riêng của Raydium.

Hãy thử canh tác năng suất hoặc cung cấp thanh khoản nếu giao dịch không phải là hình thức thu nhập thụ động ưa thích của bạn. Có nhiều pool có TVL cao và năng suất trên 65% trên Raydium, mang lại tiềm năng tuyệt vời cho việc canh tác năng suất. Quá trình cung cấp thanh khoản thực sự đơn giản và bạn có thể rút tiền của mình bất cứ lúc nào. Một phần phí giao dịch sẽ được chuyển đến các nhà cung cấp thanh khoản.

Orca

Orca là cách dễ nhất để trao đổi tiền điện tử trên chuỗi khối Solana. Tại đây, bạn có thể trao đổi mã thông báo với phí giao dịch tối thiểu và độ trễ thấp hơn bất kỳ DEX nào trên Ethereum, đồng thời biết rằng bạn đang nhận được mức giá hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thanh khoản cho nhóm giao dịch để kiếm được một phần phí giao dịch.

Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Đối với những người giao dịch trên Solana, Orca tuyên bố đã tạo ra một môi trường lấy con người làm trung tâm hơn. Ví dụ: Chỉ báo giá hợp lý hỗ trợ xác định liệu một nhóm cụ thể có thể hiện một thỏa thuận hợp lý về trượt giá hay không. Mặc dù dự án này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng một số tính năng được lên kế hoạch cho nó bao gồm tích hợp Wormhole (cầu nối chuỗi chéo giữa Ethereum và Solana), mã thông báo có thể sưu tập cho những người dùng đầu tiên, phân tích và số lượng cặp giao dịch ngày càng tăng .

Maps.me

Sử dụng dữ liệu từ OpenStreetMap , ứng dụng di động Maps.me cung cấp bản đồ ngoại tuyến. Với các tính năng DeFi được thêm gần đây, nó hiện có hơn 140 triệu thành viên và cung cấp các chương trình phần thưởng du lịch nổi tiếng, giảm giá và các tính năng quản trị trên các đặc điểm hệ sinh thái cụ thể. Maps.me đang tiếp tục phát triển hệ sinh thái của mình để trở thành ví tiền điện tử tập trung vào du lịch, cung cấp các tính năng như thanh toán, đặt chỗ ở, chuyển tiền mặt và quản lý tài sản. Điều này là do khách hàng sử dụng ứng dụng thường xuyên nhất khi đi du lịch.

Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Ví Maps.me hiện ở chế độ beta hạn chế, vì vậy không phải ai cũng có thể bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên, có kế hoạch phát triển một dịch vụ du lịch toàn diện, nơi bạn có thể đặt trước khách sạn, cơ sở ăn uống, tham quan bảo tàng và thậm chí cả cà phê buổi sáng một cách thuận tiện. Do ví hỗ trợ hơn 35 loại tiền tệ khác nhau và chi phí thấp hơn mức thường phải trả, điều này rất tốt cho các nhà bán lẻ. Vì bạn có thể sử dụng ứng dụng cho bất kỳ việc gì nên việc đi lại của người tiêu dùng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Ngoài ra, sẽ có một phương tiện để bạn cho vay trực tiếp tiền của mình để kiếm tiền lãi và nhận lại tiền mặt khi mua hàng. Mã thông báo Maps sẽ kiểm soát Maps.me và chủ sở hữu mã thông báo sẽ nhận được 100% lợi nhuận của trang web. Những khoản thu nhập này sẽ không chỉ đến từ phí giao dịch mà còn từ quảng cáo, do đó bạn với tư cách là bên liên quan sẽ thu được lợi nhuận từ những người bán sử dụng nền tảng để quảng cáo.

Sẽ có các mức phần thưởng khác mà bạn có thể truy cập bằng cách nắm giữ một số lượng mã thông báo cụ thể ngoài các mức cắt giảm mà chủ sở hữu nhận được từ thu nhập. Những lợi ích này sẽ bao gồm tăng hoàn lại tiền mặt và giảm giá cho đối tác và thương gia độc quyền. Do đó, lần tới khi bạn đi, hãy nhớ xem Maps.me để không chỉ điều hướng một thành phố ở chế độ ngoại tuyến mà còn kiếm được một số tiền hoàn lại hấp dẫn và hợp lý hóa chuyến đi của bạn.

Media Network  

Mạng truyền thông  một giao thức lưu trữ phát trực tiếp, mã nguồn mở, phi tập trung và chống kiểm duyệt. Đây là một giao thức hoàn toàn mới tránh chiến lược tập trung được sử dụng bởi các nhà cung cấp CDN thông thường để ủng hộ thị trường băng thông P2P phi tập trung cho phép mọi người tham gia và phân phối nội dung mà không đưa ra bất kỳ hạn chế xác thực trước hoặc giả định tin cậy nào. Đối với các khoản đóng góp băng thông của họ, những người tham gia sẽ nhận được phần thưởng MEDIA, một loại tiền cung cấp cố định được tạo trên chuỗi khối Solana .

Top 5 Dự Án Hàng Đầu Được Xây Dựng Trên Solana

Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu phát trực tuyến trên chính Mạng truyền thông, biến nó thành nền tảng dành cho người tiêu dùng và giao thức có thể được đưa vào một dự án hiện có. Hiện tại, Media Network có tích hợp với một số ít dự án, bao gồm Livepeer nổi tiếng và dịch vụ đặt tên cung cấp Handshake.

Kết luận

Không còn nghi ngờ gì nữa, Solana , thường được gọi là “kẻ giết Ethereum”, là một đối thủ nặng ký của Ethereum . Mặc dù biệt danh của nó có thể hơi cường điệu, nhưng Solana có vị trí tốt để cạnh tranh với Ethereum trong không gian phát triển nhanh chóng và thay đổi của các ứng dụng phi tập trung tập trung vào phương tiện, trò chơi và tài chính.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan