Phí gas mạng Ethereum hiện tăng vọt lên hơn 310 Gwei

Những điểm chính:

  • Phí gas Ethereum đạt mức thấp nhất trong 8 tháng là 1,83 USD trước khi tăng vọt lên hơn 310 gwei, mức cao nhất trong nhiều tháng.
  • Giảm giao dịch meme coin và doanh số bán NFT ban đầu làm giảm phí, phản ánh việc sử dụng mạng giảm.
  • Ethereum duy trì phí giao dịch cao nhưng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm gần đây sau khi NFT và đồng meme tăng vọt.

Phí gas mạng Ethereum gần đây đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng bất ngờ, với phí gas tăng vọt lên hơn 310 gwei, mức cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 5 năm 2022.

Phí gas Ethereum gần đây đã biến động

Phí gas Ethereum đã trải qua biến động đáng kể vào năm 2023, với dữ liệu hàng tuần gần đây cho thấy mức giảm đáng kể xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là khoảng 1,83 USD, trung bình khoảng 9 gwei cho phí gas.

Sự tăng vọt về phí xăng này là do nhiều yếu tố khác nhau. Giảm hoạt động trong giao dịch meme coin, giảm mức sử dụng bot Telegram và khối lượng bán NFT thấp hơn đã góp phần khiến phí gas Ethereum ban đầu giảm. Sự suy giảm này phản ánh sự sụt giảm trong việc truy cập và sử dụng mạng.

Khí Ethereum là chi phí mà người dùng phải trả để xử lý các giao dịch hoặc sử dụng hợp đồng thông minh trên mạng Ethereum. Nó được đo bằng gwei, với một gwei bằng một phần tỷ ETH và chỉ có thể được thanh toán bằng token gốc của Ethereum, Ether.

Các yếu tố đằng sau sự biến động phí gas của Ethereum

Theo dữ liệu của Etherscan, phí chuyển Ethereum trung bình hiện ở mức 2,16 USD, tương đương với mức trung bình 65 gwei cho phí gas tại thời điểm viết bài. Trong khi đó, tỷ giá hối đoái token trên Uniswap vẫn tương đối cao ở mức 19,29 USD so với hoạt động của mạng.

Ảnh chụp màn hình 2023 09 21 lúc 17.17.44
Nguồn: Etherscan

Hoạt động trên chuỗi của Ethereum đã tăng vọt trong quý đầu tiên của năm 2023, do cơn sốt NFT gây ra bởi đợt airdrop Token Blur . Sự đột biến này cũng dẫn đến giá Ethereum tăng. Quý thứ hai chứng kiến ​​​​tỷ lệ đốt thậm chí còn cao hơn do cơn sốt meme coin. Mặc dù mức sử dụng gas giảm nhưng Ethereum vẫn duy trì vị trí đứng đầu danh sách về phí giao dịch. Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn sẽ thấy rằng phí giao dịch đã giảm dần trong vài ngày qua.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan