Người dùng của Etherscan hiện có thể phân tích hợp đồng thông minh với Trình đọc mã do AI cung cấp

Những điểm chính:

  • Etherscan đã công bố “Code Reader”, một công cụ AI độc đáo được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ của OpenAI.
  • Công cụ này tìm cách giúp người dùng hiểu rõ hơn về mã nguồn đằng sau bất kỳ hợp đồng thông minh nào.
  • Etherscan đã đăng một cảnh báo trên trang web của họ, thông báo cho khách truy cập rằng dịch vụ AI trên trang web của họ cần khóa API OpenAI với các hạn chế sử dụng có thể chấp nhận được.

Etherscan, một công cụ theo dõi dữ liệu trên chuỗi, đã áp dụng công cụ tích hợp mô hình của OpenAI, cho phép người dùng tìm hiểu về mã nguồn của hợp đồng thông minh.

Etherscan tuyên bố rằng công cụ “Code Reader” sẽ hỗ trợ người dùng đánh giá và tìm hiểu các chi tiết cụ thể về các sản phẩm và chức năng có trong hợp đồng. Theo đơn vị này, các phản hồi sẽ được thực hiện bằng công nghệ AI để hỗ trợ người dân nắm bắt bản chất của các dòng mã.

Theo một bài đăng trên trang web của Etherscan, công cụ này được xây dựng trên công nghệ AI do OpenAI tạo ra , cho phép người dùng yêu cầu giải thích về toàn bộ hoặc các phần mã nguồn của hợp đồng thông minh.

Theo bài báo, người dùng cũng có thể nhận được các chức năng “đọc” và “ghi” của hợp đồng thông minh, cho phép họ đưa ra các lựa chọn có hiểu biết về cách tương tác với chúng và điều tra các ứng dụng tiềm năng cho chúng trong các ứng dụng phi tập trung.

Người dùng của Etherscan hiện có thể phân tích hợp đồng thông minh với Trình đọc mã do AI cung cấp

Các trường hợp sử dụng của Code Reader bao gồm thu thập kiến ​​thức tốt hơn về mã của hợp đồng thông qua các giải thích do AI tạo ra, thu thập danh sách đầy đủ các hoạt động của hợp đồng thông minh được kết nối với dữ liệu Ethereum và hiểu cách hợp đồng cơ bản tương tác với các ứng dụng phi tập trung (dApps).

“Khi các tệp hợp đồng được truy xuất, bạn có thể chọn một tệp mã nguồn cụ thể để đọc qua. Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi mã nguồn trực tiếp bên trong giao diện người dùng trước khi chia sẻ nó với AI,” theo bài đăng trên blog.

Người dùng của Etherscan hiện có thể phân tích hợp đồng thông minh với Trình đọc mã do AI cung cấp

Tuy nhiên, Etherscan đã cảnh báo người dùng rằng dịch vụ AI trên trang web của họ cần khóa API OpenAI với các hạn chế sử dụng có thể chấp nhận được. Ngoài ra, người dùng không nên cho rằng tất cả các câu trả lời do AI tạo ra đều chính xác. Để bắt đầu sử dụng Code Reader, trước tiên người dùng phải cung cấp khóa API, địa chỉ hợp đồng và tệp nguồn để tương tác, sau đó đặt câu hỏi của họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan