Nâng cấp token MATIC để có khả năng mở rộng và bảo mật vượt trội

Những điểm chính

  • Polygon có kế hoạch nâng cấp token gốc của nó, MATIC, thành một tài sản mới có tên là POL như một phần của lộ trình Polygon 2.0.
  • Việc nâng cấp nhằm tăng cường khả năng mở rộng và bảo mật bằng cách cho phép POL xác thực các giao dịch trên nhiều chuỗi trong hệ sinh thái.
  • Quá trình di chuyển từ MATIC sang POL dự kiến ​​sẽ diễn ra đơn giản, với thời gian ân hạn là bốn năm để chủ sở hữu mã thông báo hoàn tất quá trình chuyển đổi.

Polygon, giải pháp mở rộng quy mô Ethereum, đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp mã thông báo gốc của nó, MATIC, thành một tài sản mới có tên là POL.

Nâng cấp được đề xuất này là một phần của lộ trình cho Polygon 2.0 và nhằm mục đích đảm bảo khả năng mở rộng của hệ sinh thái trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật cao. Nếu được cộng đồng chấp thuận, việc di chuyển sang mã thông báo POL sẽ cho phép xác thực trên nhiều chuỗi trong hệ sinh thái, bao gồm Proof of Stake (PoS), zkEVM và Supernets. Nâng cấp này dự kiến ​​sẽ tăng cường khả năng tương tác và cung cấp một hệ sinh thái an toàn và hiệu quả hơn cho người dùng.

Quá trình chuyển đổi từ MATIC sang POL được thiết kế đơn giản cho chủ sở hữu token. Người dùng sẽ được yêu cầu gửi token MATIC của họ tới một hợp đồng thông minh được chỉ định, sau đó sẽ trả lại một số lượng token POL tương đương.

Polygon đã đề xuất thời gian gia hạn bốn năm để chủ sở hữu token hoàn tất quá trình nâng cấp, đảm bảo có đủ thời gian để người dùng điều chỉnh token mới. Thời gian chính xác cho việc di chuyển sẽ phụ thuộc vào sự đồng thuận của cộng đồng và có thể bắt đầu trong vòng vài tháng.

đa giác

Việc nâng cấp lên POL token giới thiệu một mức độ đáng kể về khả năng tương tác trong hệ sinh thái. POL sẽ có khả năng xác thực các giao dịch trên các chuỗi khác nhau, thúc đẩy giao tiếp liền mạch giữa các giao thức. Khả năng tương tác nâng cao này dự kiến ​​sẽ dẫn đến một hệ sinh thái hiệu quả hơn và có thể mở rộng, giải quyết các nhu cầu ngày càng tăng của mạng Đa giác.

Polygon nhấn mạnh cam kết của mình đối với quy trình ra quyết định dựa vào cộng đồng. Sự chứng thực của cộng đồng là rất quan trọng để quá trình di chuyển sang POL được tiến hành. Điều này phù hợp với hệ tư tưởng phi tập trung của cộng đồng tiền điện tử, coi trọng sự tham gia của người dùng trong việc định hình tương lai của hệ sinh thái.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan