Ethereum công bố văn bản chỉnh sửa cho vấn đề xác thực giao dịch

Những điểm chính:

  • Các nhà phát triển Ethereum đã xuất bản một bản vá khẩn cấp cho vấn đề xác thực giao dịch gần đây.
  • Mạng được báo cáo là đã gặp sự cố xác thực giao dịch thứ hai trong vòng 24 giờ.
  • Các nhà phát triển Ethereum vẫn chưa đưa ra nguyên nhân khiến công chúng lo ngại về công việc kỹ thuật của mạng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới.

Vài giờ trước, các nhà phát triển Ethereum đã công bố một bản vá khẩn cấp cho các khách hàng Prysm bị ảnh hưởng bởi sự cố xác thực giao dịch gần đây.

Sáng sớm ngày 13 tháng 5, mạng Ethereum lại ghi nhận sự cố kỹ thuật, khiến khối không thể được trình xác thực xác thực và đảm bảo lưu trữ trên blockchain.

Được biết, vụ việc kéo dài gần 1 tiếng rưỡi, nghiêm trọng hơn vụ xảy ra 24 giờ trước vào rạng sáng 12/5.

Việc Ethereum không xác thực giao dịch sẽ khiến chuỗi khối rơi vào trạng thái “rò rỉ không hoạt động”, theo đó người gửi kết quả xác thực trên chuỗi khối sẽ không nhận được phần thưởng. Ngược lại, những người xác nhận không thể kết nối với mạng sẽ không nhận được phần thưởng vẫn bị phạt.

Theo một số chuyên gia, cốt lõi của vấn đề có thể đến từ sự cố trong một máy khách đang chạy nút mà trình xác thực sử dụng, nhưng các máy khách này vẫn đang triển khai bản vá. Do đó, có một cảnh báo rằng các sự cố xác thực giao dịch có thể sẽ tiếp tục xảy ra trên Ethereum lần thứ ba.

Các nhà phát triển Ethereum vẫn chưa xác định được lý do tại sao hệ thống lại gặp lỗi như vậy, khiến cộng đồng vô cùng lo ngại về công việc kỹ thuật của mạng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phát triển đều đảm bảo vấn đề chỉ ảnh hưởng đến quá trình xác thực giao dịch của người xác thực. Tuy nhiên, bản thân chuỗi khối không ngừng hoạt động, các giao dịch của người dùng thường được đăng lên chuỗi khối và chỉ mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Tuy nhiên, vụ tai nạn chắc chắn đã ảnh hưởng đến hoạt động của các giao thức tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la được xây dựng trên Ethereum. DEX dYdX vào rạng sáng nay đã phải thông báo tạm dừng chức năng nạp tiền cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Ethereum công bố bản vá khẩn cấp cho vấn đề xác thực giao dịch

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan