Ethereum chịu tổn thất lớn 100 nghìn xu sau khi hợp nhất

Những điểm chính:

  • Nguồn cung cấp ether của Ethereum giảm hơn 100 nghìn xu sau The Merge.
  • Tổng nguồn cung ether giảm 103.092 xu, trị giá hơn 200 triệu đô la.
  • Thay vì tăng, nguồn cung cấp tiền xu của Ethereum sau hợp nhất lại giảm 0,144% mỗi năm.

Kể từ khi triển khai The Merge, chuỗi khối Ethereum đã trải qua một sự chuyển đổi đáng kể.

Việc hợp nhất đã chuyển Ethereum từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc tốn nhiều năng lượng sang phương pháp bằng chứng cổ phần thân thiện với môi trường hơn, điều này có một số tác động đối với việc cung cấp ether.

Trong 217 ngày qua, tổng nguồn cung ether đã giảm, với mức giảm 103.092 xu – trị giá hơn 200 triệu đô la theo giá hiện tại – theo trang web theo dõi Ethereum ultrasonic.money. Sự giảm dần này là kết quả của việc chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần, dẫn đến số lượng người khai thác giảm và số lượng người đặt cược tăng lên.

Tuy nhiên, thật thú vị khi tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu The Merge chưa bao giờ xảy ra và Ethereum vẫn được bảo mật bởi những người khai thác thay vì những người đặt cược. Trong trường hợp đó, người ta ước tính rằng nguồn cung ether sẽ tăng hơn 2,52 triệu coin, trị giá 4,9 tỷ đô la. Ngoài ra, nguồn cung tiền gốc của Ethereum sẽ tăng 3,53% hàng năm.

Thay vào đó, Ethereum sau hợp nhất đã giảm nguồn cung tiền xu của nó 0,144% mỗi năm. Ultrasound.money thậm chí còn tuyên bố rằng 1,2 tỷ đô la đang bị xóa khỏi nguồn cung ether trong cùng khung thời gian. Đây là kết quả của việc chuyển hướng sang bằng chứng cổ phần, có tỷ lệ tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với bằng chứng công việc.

Điều quan trọng cần lưu ý là nguồn cung ether hiện tại là khoảng 120.418.032 triệu đồng xu và sự thay đổi này đối với bằng chứng cổ phần dự kiến ​​sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung ether theo thời gian.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan