Đồ thị di chuyển sang Arbitrum layer 2 để tăng cường khả năng mở rộng

Những điểm chính:

  • Đồ thị đã đạt đến giai đoạn cuối cùng của quá trình chuyển đổi sang Arbitrum.
  • Sự thay đổi nhằm mục đích giảm chi phí gas, tăng tốc độ giao dịch và làm cho giao thức dễ tiếp cận hơn.
  • Thay vì ghi lại và giải quyết ngay các hoạt động trên Ethereum, The Graph sẽ giải quyết các giao dịch trên Arbitrum.

The Graph, một hệ thống phi tập trung để lập chỉ mục và truy vấn dữ liệu blockchain, đã bắt đầu chuyển đổi từ Ethereum sang Arbitrum, một giải pháp mở rộng layer 2.

Sau khi chuyển giao, The Graph trở thành một trong những ứng dụng Ethereum lớn nhất chuyển sang rollup layer 2, một động thái mà những người sáng tạo Graph là Edge & Node tuyên bố sẽ hạ thấp các rào cản đối với việc tham gia của các thành viên mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật.

Theo một thông cáo báo chí từ The Graph Foundation, việc chuyển sang giao thức layer 2 phổ biến đã được các thành viên mạng đưa ra nhằm nỗ lực cắt giảm chi phí gas, tăng tốc độ giao dịch và tăng cường khả năng truy cập của giao thức.

Graph, với mạng lưới người ủy quyền và người lập chỉ mục, cho phép các nhà phát triển web3 xem dữ liệu chuỗi khối mà không cần dựa vào người trung gian tập trung để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu. Theo Giám đốc điều hành của Edge & Node, Tegan Kline, việc chuyển từ Ethereum sang nền tảng layer 2 Arbitrum là một nỗ lực nhằm giảm chi phí gas và tăng tốc độ giao dịch.

“Người dùng Graph đã liên tục tìm kiếm các giải pháp để cải thiện hiệu quả sử dụng gas và nâng cao các khía cạnh khác của mạng. Sau khi xem xét cẩn thận tất cả các tùy chọn trên thị trường, hệ sinh thái đã chọn Arbitrum làm giải pháp mở rộng Layer 2 sẽ mang lại tốc độ và khả năng chi trả cho các nhà phát triển giao thức và người tham gia mạng,” Kline cho biết trong một tuyên bố.

Đồ thị di chuyển sang Arbitrum lớp 2 để tăng cường khả năng mở rộng

Giai đoạn Một của quy trình bắt đầu vào năm 2022 với lần triển khai đầu tiên, với các ưu đãi giao thức trên Layer 2 được kích hoạt trong Giai đoạn Hai. Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của Giai đoạn Ba của quá trình tích hợp, thể hiện sự di chuyển hoàn toàn sang mạng Arbitrum.

Kể từ đó, The Graph đã liên tục nỗ lực hơn nữa để rời khỏi mạng Ethereum, chẳng hạn như cho phép phần thưởng lập chỉ mục Arbitrum và khởi chạy các công cụ chuyển tiền cho phép người dùng gửi mã thông báo đến Arbitrum . Các đề xuất đã được nhất trí thông qua.

Arbitrum, giống như các mạng Ethereum layer 2 khác, hoạt động như một blockchain thứ hai chạy cùng với Ethereum. Arbitrum gộp các nhóm giao dịch lớn và sau đó đưa chúng trở lại Ethereum để giải quyết tất cả cùng một lúc nhằm giảm chi phí cho người tiêu dùng trong khi vẫn giữ được tất cả các đảm bảo an ninh của Ethereum.

Đồ thị di chuyển sang Arbitrum lớp 2 để tăng cường khả năng mở rộng

Động thái của Graph đòi hỏi phải thay đổi lớp thanh toán của nó từ mạng này sang mạng khác, thay vì ghi lại và giải quyết các hoạt động trực tiếp trên Ethereum, Graph hiện sẽ giải quyết các giao dịch trên Arbitrum.

Người dùng của The Graph sẽ có thể chuyển sang Arbitrum trên tất cả các sản phẩm của mình. Các ưu đãi giao thức sẽ dần dần rời khỏi Ethereum và hoạt động đầy đủ trên Arbitrum. Các kỹ sư cốt lõi của Graph đang làm việc chăm chỉ trên các công cụ chuyển layer 2 để giúp các thành viên mạng chuyển đổi.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan